" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Tôi có hai quê hương (NS-CS: Ngọc Khuê-Thơ: Trần Kim Lan)

Tôi có hai quê hương
(Để hát – xây cầu - nối liền
nhớ thương)
_MSC_CLICK_TO_OPEN_IMAGE



Thật là vinh hạnh khi bài thơ: "Tôi có hai quê hương" và "Rồi một ngày" đã được Nhạc sĩ và "cựu ca sĩ" Ngọc Khuê - Người ca vừa được nhận giải thuởng nhà nước năm 2012 cho cụm ca khúc nổi tiếng: "1-Mùa xuân làng lúa làng hoa, 2-Hạt nắng hạt mưa, 3-Tình yêu với người chiến sĩ" phổ nhạc và lại được chính Nhạc sĩ và "cựu ca sĩ" hát ca khúc này! Xin chân thành cảm ơn Nhạc sĩ Ngọc Khuê!


Xem tại đây:
Tôi có hai quê hương (NS-CS: Ngọc KHuê)
Mùa xuân làng lúa làng hoa 
 

Việt Nam nơi tôi sinh
Nơi ấy có nhiều sông
Nơi ấy có nhiều núi
Nắng trải vàng quanh năm.


Tôi yêu Quê Hương tôi
Dù đã bao năm rồi
Quê Hương xa vời vợi
Nhớ, nhớ hoài, khôn nguôi!

Nơi ấy có người thân
Người đã... xa muôn trùng
Ô!Mong chờ mỏi mắt
“Con xa nhà, về thăm!”

Chắc tôi sẽ trở về
Cùng người thân, bạn bè
Nhưng sao đành dứt được?
“Xứ người, cũng là quê!”
_MSC_CLICK_TO_OPEN_IMAGE

Nơi đây lạnh, tuyết giăng
Nắng đến, lại qua nhanh
Nhưng tình người ấm áp
“ Che chở kẻ tha phương!”

Tôi có hai quê hương
Ở đâu cũng thân thương
Nơi Quan họ hời gọi
Nơi Hô la (1)… níu hồn


Tôi có hai quê hương
“Đi, ở... đều vấn vương
Về Việt Nam, nhớ Đức
Ở Đức, nhớ Việt Nam!”

Ghi chú (1): Hô la hê hô la hô: Lời bài hát dân ca Đức

Nước Đức 12-6-2005
Trần Kim Lan
 

Không có nhận xét nào: