" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Tại sao đàn ông hay ngoại tình?

Open in new windowẢnh: Minh Họa

- Ngoại tình có phải bản chất đàn ông? Tại sao họ lại hay phản bội lại người phụ nữ, người yêu, người vợ đầu gối tay ấp với mình? Đó là câu hỏi hàng triệu triệu năm nay phụ nữ đặt ra và cũng hàng triệu năm nay đau đầu tìm ra câu trả lời cho nó. Rất nhiều lý do được đưa ra, những rút cục, người ta vẫn quy về một thứ: bản chất.

Thực tế cho thấy, càng thành đạt, có vợ con đuề huề, có địa vị trong xã hội, có nhiều tiền của... thì đàn ông càng dễ sa ngã, càng dễ phản bội lại vợ. Những điều này lại ít khi xảy ra ở những người đàn ông còn đang thiếu thốn mọi thứ. Chí ít, tần suất ngoại tình của họ cũng thấp hơn nhiều so với những người đàn ông thành đạt.

"Kịch bản" ngoại tình?

Các nhà khoa học cho rằng, tất cả những chuyện trăng hoa của đàn ông đều xuất phát từ một thứ: bản chất đa thê của họ. Một cách vô thức, mục tiêu của đàn ông bao giờ cũng là chinh phục càng nhiều phụ nữ càng tốt. Thực tế là không hẳn ai đi ngoại tình cũng thực sự muốn phản bôi. Đôi khi, đơn giản, sự lén lút, quá trình chinh phục một người phụ nữ không phải của mình khiến họ cảm thấy hấp dẫn. Đương nhiên, rất ít người trong số họ đi ngoại tình mà lại mong muốn bị "dính bầu". Thế nên họ vẫn luôn tránh mọi cách để dính. Nhưng không vì thế mà họ "ngại" phản bội...

Trong khi đó, chúng ta, ngược lại, cố gắng ngăn cản cái bản chất tự nhiên này của họ bằng mọi giá, bằng mọi cách. Chúng ta làm mọi thứ để chúng ta trở thành độc nhất vô nhị, thành người tốt nhất, sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong cuộc sống của anh ấy.

Thế nhưng trong trường hợp phát hiện ra sự phản bội, chúng ta ngay lập tức tấn công họ, tung hê ầm ĩ mọi chuyện lên. Đôi khi, không chịu nổi sự phản bội, chúng ta rời bỏ họ. Rồi lại quay lại, tha thứ cho họ. Hoặc sẽ rời bỏ họ vĩnh viễn và không bao giờ tha thứ, dù điều đó chỉ xảy ra một lần. Cố gắng để hiểu vì sao người đàn ông của mình lại phản bội mình thực sự là một nhiệm vụ khó khăn với mọi phụ nữ và thường là một "nhiệm vụ bất khả thi".

Ấy thế nhưng, khi bạn đã tha thứ thì rồi chuyện ấy, một ngày nào đó, lại lặp lại. Bạn bàng hoàng khi biết chồng (người yêu) tiếp tục tằng tịu với một cô nàng xinh đẹp nào đó. Bạn hỏi: "Tại sao?". Và rồi anh ấy sẽ trông thật tội nghiệp, nài nỉ: "Hãy tha thứ cho anh". Anh ấy sẽ thề rằng đây là lần cuối cùng, rằng cô ta chẳng có ý nghĩa gì với anh ấy cả, rằng đó là do yêu cầu của công việc và rằng bây giờ, bạn là duy nhất với anh ấy...

Những ngày sau đó, đảm bảo bạn sẽ được sống trong những ngày mật ngọt nhất của cuộc đời. Anh ấy sẽ thật chiều chuộng bạn, coi bạn là nữ hoàng. Anh ta cũng sẽ thật ân cần, chu đáo với mọi hành động của bạn. Và rồi bạn sẽ lại tha thứ thêm lần nữa. Đã có lần một rồi sẽ có lần hai, lần ba và rồi bạn sẽ suốt đời phải tha thứ cho những hành động "ăn vụng" ấy của đức lang quân. Mãi mãi.

Vì sao đàn ông hay phản bội?

Có rất nhiều lý do giải thích cho "bản năng" phản bội của đàn ông. Có thể, sự thật, đó chỉ là "yêu cầu công việc" hoặc đơn thuần là bản năng. Anh ấy đơn giản chỉ vì muốn khám phá một cái gì đó mới. Nhìn thấy một cô gái hấp dẫn, anh ta sẽ luôn nghĩ đến cách chinh phục cô gái ấy. Máu phiêu lưu nổi lên và cuốn anh ta vào cuộc chơi... Khi ấy, họ ít nghĩ tới hậu quả bởi họ thường dựa dẫm vào những người phụ nữ theo chủ nghĩa vị tha. Cũng có thể họ coi đó là một cách khẳng định bản lĩnh đàn ông hoặc một lời bao biện cho thói trăng hoa của mình.

Rất khó để đối mặt với sự ngoại tình của người từng đầu gối tay ấp với mình. Nhưng theo phân tích của các nhà khoa học, phụ nữ càng đứng tuổi thì họ càng "điều trị" bản tính trăng gió của người bạn đời vị tha hơn. Liệu có phải sự tổn thương của họ khi gặp phải tình huống ấy ít hơn những người phụ nữ trẻ tuổi? Không. Chắc chắn là không rồi. Họ làm vậy, thông thường là vì muốn gìn giữ mái ấm gia đình đã mất bao nhiêu công sức vun đắp.

Có nên tha thứ?

Vì nhiều lý do, trong đó có lý do hy sinh vì gia đình, vì con cái, khiến phụ nữ thường vị tha cho sự "quá đà", thói trăng hoa của đàn ông. Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là họ có nên tha thứ hay không?

Khi phát hiện ra những dấu hiệu ngoại tình của chồng, phần lớn phụ nữ đều cảm thấy tổn thương ghê gớm, trái tim tưởng chừng như vỡ nát. Và một cách rất vô lý, lại hay nghĩ đến sai lầm từ mình mà ra. Họ tự chỉ trích bản thân và đày đoạ mình bằng những giọt nước mắt đẫm gối trong đêm, khi người đàn ông của họ hoặc say ngủ, hoặc đang ở đâu đó. Chúng ta quên mất một điều rằng, nếu anh ta thực sự yêu ta, anh ta sẽ không bao giờ phản bội.

Nếu anh ta biết rằng bạn quý giá vô cùng với cuộc đời anh ta, anh ta sẽ trân trọng vô cùng cuộc sống với bạn, sẽ nghĩ hàng tỷ tỷ lần trước khi quyết định bước qua ranh giới cho phép. Anh ta sẽ cân nhắc thật nhiều việc làm bạn đau đớn nếu phát hiện ra với những hậu quả sau này anh ta sẽ phải chịu khi không có bạn. Tất nhiên, tốt nhất với anh ta sẽ luôn là bạn không biết gì về điều đó hoặc biết và sống chung với nó lần này qua lần khác...

Thông thường, phụ nữ chúng ta thường bao biện cho sự tha thứ của mình bằng lý do muôn thủa: đàn ông tất cả đều giống nhau (nghĩa là bỏ người này rồi lấy người khác rồi cũng sẽ gặp cảnh tương tự) và cho phép đàn ông... lừa dối mình.

Người Ả rập có một câu ngạn ngữ rất hay, đại ý: Nếu những gì xảy ra một lần, có thể không bao giờ có lần thứ hai. Nhưng những gì đã xảy ra lần thứ hai, thì việc nó xảy ra lần thứ 3, thứ 4 là điều hoàn toàn có nhiều khả năng.

Sự lựa chọn đương nhiên luôn là: Hoặc rời xa anh ta hoặc ở lại với kẻ phản bội, tha thứ, giảng hoà và chấp nhận điều này có thể xảy ra.

Nếu bạn vẫn còn yêu thương và biết rằng người đàn ông của mình chỉ vì "một phút nông nổi" nhất thời và điều đó chỉ xảy ra một lần duy nhất, hãy tha thứ và cho anh ấy một cơ hội. Đừng dựng lên hàng rào ngăn cách giữa bạn và anh ấy. Cũng đừng tha thứ và ở lại với anh ta nhưng lại hành hạ anh ta bằng sự lăng mạ xỉ nhục triền miên. Có thể điều này sẽ rất khó khăn khi bạn đã bị phản bội và đã đau đớn quá nhiều vì nó. Nhưng cách cư xử thông minh trong trường hợp này luôn là tin tưởng, nhẹ nhàng, cẩn trọng. Nếu bạn cư xử đúng mực và mở cho anh ta một lối thoát, anh ta sẽ càng quý trọng bạn hơn và không bao giờ để mất bạn.

Còn nếu như chuyện phản bội này lặp đi lặp lại thành chuyện cơm bữa ư? Bạn đã có câu trả lời rồi đó. Quên anh ta đi và hãy sống cuộc sống của mình.

(Theo VTV)

Không có nhận xét nào: