BÀI 24: MẪU NGƯỜI "CỰ CƠ
MÃO DẬU"
CUỘC ĐỜI VÀ SỐ MỆNH
Cự Môn là một Bắc đẩu tinh,
thuộc hành Thủy. Có lẽ hành Thủy khiến cho Cự Môn trở nên uyển chuyển theo hoàn
cảnh, "ở bầu thì tròn, ở ống thì dài" Cự đắc địa đi với những võ tinh
thì sẽ hỗ trợ cho võ tinh thêm mạnh mẽ để phát về võ nghiệp. nếu đi với những sao
văn tinh thì sẽ thành công trong lãnh vực văn học, nghệ thuật, nếu đi với những
sao có khuynh hướng về kinh doanh thì sẽ trở thành những tay kinh doanh cự
phách, và tương tự, khi đi với dâm tinh thì Cự rất buông thả.
Cự miếu địa ở Mão Dậu, vượng
địa ở Tý Ngọ Dần, đắc địa ở Thân và Hợi, hãm ở Thìn Tuất Sửu Mùi, Tỵ. Mặc dù bị
xếp hạng là ám tinh nhưng Cự miếu vượng thủ Mệnh là người thông minh và nhân hậu.
Cự hãm thì thật sự đúng với biệt danh là ám tinh. Cự là cái miệng, của lời ăn
tiếng nói...cho nên khi đắc địa thì khéo ăn nói, có tài hùng biện, có khả năng
thuyết phục người. Nhưng nếu hãm thì lời nói thiếu suy nghĩ, thiếu thận trọng dễ
mất lòng người và dễ bị tai tiếng thị phi, đôi lúc còn đưa đến tai họa cũng vì
cái miệng.
Với bản tính bất nhất như đã nói trên, may mắn
cho Cự tại hai vị trí miếu địa Mão Dậu, ám tinh này gặp được thiện tinh Thiên
Cơ, thuộc Nam đẩu tinh, hành Mộc. Thiên Cơ cũng góp một phần bản chất vào mẫu
người doanh thương Cự Cơ Mão Dậu này. Thiên Cơ miếu ở Thìn Tuất Mão Dậu, vượng ở
Tỵ, Thân, đắc ở Tí Ngọ Sửu, hãm ở Dần Hợi. Cơ là một phúc thiện tinh cho nên dù
hãm cũng không hề mất hết thiện tính của mình. Khi đắc địa, Cơ chỉ sự khéo léo
về tay chân, sáng suốt về trí óc, có mưu trí nhưng lại xử sự nhân từ và cởi mở.
Nếu ở vị trí miếu vượng thì chủ về phú quý, phúc thọ, và đặc biệt là có năng
khiếu về kinh doanh.
Như vậy, hai sao Cự Cơ cùng
miếu tại Mão Dậu. Hành Thủy của Cự càng sinh vượng cho hành Mộc của Cơ, hơn nữa,
cũng tại vị trí này, Cơ đặc biệt có năng khiếu về kinh doanh, cho nên Cự trở
thành kẻ đồng hành rất tốt. Với bản tánh gan dạ, liều lĩnh, Cự hỗ trợ Cơ mạnh mẽ
trong lãnh vực này.
Người Cự Cơ Mãu Dậu là những
người trong thương trường. Nhưng chúng ta cần phân biệt lãnh vực hoạt động của
đôi bên. Người Tham Vũ Đồng Hành thường hoạt động trong lãnh vực kỹ nghệ chuyên
môn v.v... Còn người Cự Cơ Mão Dậu không chuyên về một lãnh vực nào cả, có thể
là ngành hàng tiêu dùng, có thể là những sản phẩm về văn học nghệ thuật
v.v...Hay nói một cách khác là bản tính uyển chuyển của Cự, cho nên những sao
đi kèm với Cự Cơ sẽ quyết định đương số sẽ kinh doanh trong lãnh vực nào.
Ví dụ: Mệnh ở Mão hay Dậu có
Cự Cơ với Hổ Tuế Phù, thì đây là những người có năng khiếu về luật pháp, những
nhà làm luật, những quan tòa hay những danh sư danh tiếng, và chắc chắn những tổ
hợp luật sư sẽ là những lãnh vực kinh doanh của họ.
Mệnh ở Mão Dậu có Cự Cơ thêm
Xương Khúc, Khôi Việt, Khoa, Tấu là người có năng khiếu về văn học, nghệ thuật,
cho nên khi vào đường kinh doanh thì lãnh vực hoạt động thường là những nhà xuất
bản sách, báo chí, nhạc, hay phim...
Mệnh ở Mão Dậu có Cự Cơ thêm
Tả Hữu, Lộc, Hình, Y, Quang, Qúy là người kinh doanh trong y dược học. Nhỏ thì
là phòng mạch, lớn thì một bệnh viện, một viện bào chế dược phẩm...
Nhưng cách Cự Cơ Mão Dậu cũng
chỉ mới là giới tiểu thương, nếu muốn kinh doanh với tầm vóc lớn thì phải có
thêm Song Hao mới gọi là đắc cách Chúng Thủy Triều Đông, có nghĩa là tất cả các
dòng sông đều chảy về hướng Đông.
Song Hao thuộc hành Thủy, lại
được hành Kim của cung Dậu tương sinh, cho nên nguồn nước sẽ được dồi dào bất tận.
Trong thiên nhiên, nước là biểu tượng của tiền bạc. Song Hao lại là biểu tượng
của số nhiều. Những dòng sông từ Dậu là phương Tây, chảy về Mão là phương Đông,
khiến cho hành Mộc của Thiên Cơ được hưng thịnh, và đây mới đúng là tầm vóc của
mẫu người kinh doanh Cự Cơ Mão Dậu. Cũng vì thế mà Mệnh an tại Mão tốt hơn ở Dậu,
tốt nhất đối với những tuổi Ất, Tân, Kỷ và Bính, những tuổi này sẽ đạt phú quý
một cách dễ dàng hơn những tuổi khác. Nếu Mệnh ở Dậu, thì đương số cũng là người
kinh doanh mà trở nên giàu có, nhưng càng giàu thì tuổi thọ càng giảm: "Cự
Cơ Dậu, thượng hóa cát dã Túng hữu tài quan, dã bất chung"
Nhưng Cự Cơ Mão Dậu đắc cách
Chúng Thủy Triều Đông thì lại có người cho rằng Cự Cơ đã gặp Song Hao thì chớ
nên có Hóa Lộc mà bị phá cách. Lý do quan điểm này cho rằng Hóa Lộc hành Thổ,
khắc với hành thủy của Song Hao khiến cho Thiên Cơ thiếu nước. Lý luận này xét
ra không được ổn vì cũng có nhiều sao khác thuộc hành Thổ như Lộc Tồn, tại sao
chỉ áp dụng cho Hóa Lộc mà thôi? "Song Hao Mão Dậu ái ngộ Cự Cơ, tối hiềm
Hóa Lộc"
Thật ra Song Hao ở Mão Dậu kỵ
với Hóa Lộc không phải nguyên nhân chính là do sự sinh khắc của ngũ hành mà là
do ý nghĩa của Song Hao mà ra. Hao là hao tốn, tiêu hao. Với ý nghĩa đó cho nên
Hóa Lộc, Lộc Tồn không nên gặp Hao, nếu gặp thì khác nào mang tiền thả trôi
theo dòng nước. Tóm lại, Mệnh ở Mão Dậu có Cự Cơ Song Hao Hóa Lộc hay Lộc Tồn
thì đương số cũng là ra tiền một cách dễ dàng, nhưng tiền vào tay mặt thì ra
tay trái.
Đối với nữ phái, Mệnh ở Mão Dậu
có Cự Cơ là người đàn bà có tay làm ăn buôn bán, trên thương trường đương số
không thua gì những đấng mày râu. Tuy nhiên, Cơ hiền lành không thể trói buộc nổi
Cự với bản tánh liều lĩnh, phóng khoáng. Cự dù miếu vượng cũng có điều bất lợi
cho phái nữ bởi vì Cự là cái miệng, là lời ăn tiếng nói, là khẩu thiệt thị phi,
khắc khẩu, vợ chồng xa nhau thì thương nhớ, gần nhau thì cãi vã suốt ngày...Cho
nên đàn bà có Cự thủ Mệnh hay Thân thì bên ngoài giỏi, tháo vát nhưng bên trong
gia đạo thường vẫn có điều không ổn, ít nhiều hạnh phúc gia đình bị những đám
mây đen của Cự lãng vãng đâu đó. Đó chính là nguyên nhân khiến cho Cự Môn phải
mang danh là ám tinh.
Nhưng nếu dùng lăng kính của
Freud mà chiếu rọi cho tận cùng, thì một phần chính cũng vì đàn bà Cự Cơ Mão Dậu
có khá nhiều tham vọng và khuynh hướng tình dục rất mạnh mẽ. Với bản chất đặc
biệt đó chúng ta thấy có hai mẫu người đàn bà Cự Cơ Mão Dậu:
1) Họ có thể che dấu hay dồn
nén khuynh hướng tình dục của mình thành những tham vọng trên lãnh vực làm ăn
kinh doanh của họ, và đây chính là con đường mà Freud gọi là "tình dục
thăng hoa thành tài năng" Trong những trường hợp tương tự như thế, chúng
ta mới thấy quan điểm của Freud đã được khoa Tử Vi chứng nghiệm. Thật vậy, khi
xét đến những là số của những vị chân tu chúng ta đều thấy hầu hết những lá số
này đều có bóng dáng của Đào Hồng hay những dâm tinh khác. Điều này không có gì
nghịch lý, kẻ chân tu vốn cũng đầy đủ thất tình lục dục như mọi người, có khi
còn mạnh hơn, nhưng cái hay là họ đẩy tất cả những thất tình lục dục đó vào một
chữ "không" biến tình dục thành tài năng, và được như vậy họ mới quán
triệt được chữ "đạo", rồi mới hiểu được chữ "ngộ" là gì.
2) Là người có cuộc sống
buông thả, phóng khoáng. Họ dùng những thành qủa, giai cấp mà họ đạt được trong
xã hội đễ biện minh cho quan niệm sống của họ. Và trên thương trường, đây cũng
là người đàn bà không thua sút ai, mà cả trong cuộc chơi, họ cũng là người dám
bỏ ngàn vàng để mua lấy trận cười làm vui...Đó chính là mẫu người đàn bà mà chúng
ta thường gọi là "đàn bà dễ có mấy ai"
(Sưu tầm)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét