" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Biểu tình yêu nước tại Hà nội ngày 8.7.2012

Biểu tình yêu nước tại Hà nội ngày 8.7.2012

Âm thầm lặng lẽ, không kêu gọi ầm ĩ như nhiều lần trước, nhưng những người yêu nước và can đảm tham gia biểu tình rất đông. Hơn 1000 người tại Hà Nội đã xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc bành trướng, ủng hộ luật biển đảo mà Quốc hội Việt Nam mới thông qua.


Hơn 1000 người biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội ngày 8.7.

Những người tham gia biểu tình bắt đầu tập trung từ sáng sớm. Đoàn bắt đầu biểu tình vào lúc 8 giờ 45 tại thềm trước Nhà hát lớn với khoảng 300 người. Số này tăng lên đột ngột khi đoàn biểu tình bắt dầu diễu hành qua Tràng Tiền. Tại ngã tư Quang Trung, Tràng Thi lực lượng thanh niên tình nguyện giăng ngang định chặn, nhưng đoàn biểu tình hơn 1000 người đã áp đảo và di chuyển đến ngã tư Quán Sứ, Tràng Thi.

Tại ngã tư Trần Phú, Điện Biên Phủ đã có hàng rào và lực lượng công an rất hùng hậu chờ sẵn chặn. Đoàn đi qua phố Hai Bà Trưng sang Hàng Bài hướng tới Bờ Hồ. Các lực lượng công an đã chặn cấm xe cộ di chuyển. Đoàn đã tập trung tại tượng đài Lý Thái Tổ hô to khẩu hiệu. Cuộc biểu tình chống Trung Quốc bảo vệ biển đảo Việt Nam kết thúc lúc 11 giờ.

Ông Phan Đắc Lữ có mặt tại công viên 30.4 Sài Gòn cho biết: “Người dân và nhất là thanh niên đã có mặt rất đông nhưng e rằng không có sự khởi ngòi của lực lượng nhân sĩ trí thức thì sẽ không có biểu tình vì lực lượng an ninh quá đông”. Trong khi đó một nguồn tin không chính thức cho biết, giới nhân sĩ trí thức Sài Gòn không có ý định biểu tình sáng nay. Dự định biểu tình chấp dứt khi mưa rất to.

Một bạn đọc tại Đà Nẵng bức xúc “Trường Sa thuộc địa phẩn Đà Nẵng, nhưng lại không có ai tham gia biểu tình bảo vệ biển đảo của mình. Thật đáng buồn”.

Biểu tình tại Hà Nội ngày 8/7/2012:




































Nhiều người bật khóc khi thấy hình ảnh này...


Tại Vũng Tàu, chị Bùi Thị Minh Hằng vẫn kiên trì bày tỏ lòng yêu nước trước sự theo dõi gắt gao của lực lượng CA dày đặc


Rời hàng ngũ nhân dân để bảo vệ ĐSQ TQ - Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh làm gì trong thời khắc Tổ Quốc lâm nguy? (Ảnh: Facebook Vỹ Nguyễn)

Không có nhận xét nào: