" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

4 Ứng dụng hay nhất gọi điện miễn phí trên smartphone


Ứng dụng hay nhất gọi  miễn phí trên smartphone
Đã từ lâu khi Internet phát triển nở rộ thì công nghệ VoiIP cũng lấn sân cực nhanh vào lĩnh vực điện thoại gia đình. Điện thoại VoIP, còn được gọi là Điện thoại chuẩn SIP hay còn được biết đến với cái tên khác là điện thoại sử dụng phần mềm, cho phép người sử dụng thực hiện các cuộc điện thoại tới bất cứ điện thoại sử dụng phần mềm, di động hay cố định nào bằng việc sử dụng công nghệ tiếng nói qua IP (VoIP). Theo công nghệ này, tiếng nói được truyền dẫn qua mạng internet chứ không phải qua hệ thống PSTN truyền thống. Điện thoại VoIP có thể là một điện thoại sử dụng phần mềm hoạt động trên một phần mềm đơn giản hay là một thiết bị phần cứng trông giống như một chiếc điện thoại thông thường khác.

Nhưng mọi sự không hề dừng lại ở đó. Khi Smartphone (Điện thoại thông minh) ra đời đã mang theo cơn lốc cách mạng tin học vào cái Alô bé tí mang theo người. Một trong số đó là ứng dụng gọi điện miễn phí.
Tại sao không? Khi mà qua đó bạn có thể gọi điện đi khắp năm châu 4 biển mà chẳng phải trả thêm loại cước phí gì!  
Điều kiện cần và đủ:
1/ Người gọi và người nghe đều phải có Smartphone bất kỳ nó chạy hệ điều hành gì từ iOS đến Android, Blackberry, Nokia.
2/ Cả 2 máy đều phải cài cùng ứng dụng
3/ cả 2 máy đều phải có 3g hoặc WLAN (WiFi) hay WiMAX
Nên dùng ứng dụng nào để gọi điện miễn phí?
Viber, Whatsapp là hai trong số các phần mềm nổi tiếng nhất cho phép gọi điện, nhắn tin, gửi hình ảnh miễn phí giữa smartphone với nhau. Người dùng chỉ cần vào AppStore (máy chạy iOS như iPhone) hay Android Market nay gọi là Android Play (trên máy chạy Android như Samsung Galaxy S2) tải về và cài đặt, sau đó điền số điện thoại của Samrtphoe khi được hỏi. Ngay tức thì máy sẽ nhận được  mã xác thực qua SMS, khi đó bạn điền vào mục kế tiếp. Tiếp theo máy sẽ tự tìm kiếm trong danh bạ những bạn bè đã dùng ứng dụng. Công việc này chỉ mất khoảng 1 phút. Từ đó người dùng dễ dàng gọi điện, nhắn tin, chát-chít, gửi ảnh miễn phí.
Có tương đối nhiều các dịch vụ cùng chức năng như BlackBerry Messenger, WhatsApp, Viber, Facebook Messenger và KakaoTalk... cho thấy cuộc xâm lấn mới về Internet. Không chỉ các bên thứ ba, nhiều nhà sản xuất smartphone cũng bắt đầu vào cuộc bằng việc trang bị các phần mềm nhắn tin miễn phí. BBM là tiện ích nổi tiếng nhất dành cho các máy BlackBerry liên lạc với nhau. Năm ngoái, Apple cũng đã công bố ứng dụng FaceTime đàm thoại video và tiếp đó là iMessage, hỗ trợ nhắn tin đa phương tiện giữa các thiết bị chạy iOS với nhau như iPhone, iPad thậm chí cả MacBook.
Samsung mới đây cũng xây dựng phần mềm ChatOn. Tiện ích này cho phép nhắn tin và gửi các thông điệp đa phương tiện như ghi âm, viết, vẽ, hình ảnh giữa người dùng với nhau. ChatOn đầu tiên được dành cho smartphone, sau đó hãng đã sử dụng cho các dòng giá rẻ. Không chỉ điện thoại Samsung, phần mềm này đã cho phép cài lên iPhone, điện thoại thông minh chạy Android khác nhau.
Dưới đây là 4 ứng dụng đỉnh nhất hiện nay trong lĩnh vực gọi điện miễn phí trên Smartphone
Ứng dụng thì nhiều nhưng bạn có thẻ dùng 1 trong 4 phần mền hay nhất sau đây là đã quá đủ.
là phần mềm cực được ưa thích cho phép gọi điện và nhắn tin miễn phí qua Wifi, 3G trên các máy điện thoại thông minh (SmartPhone) dòng iOS (iPhone) và Android. Người sử dụng Viber có thể thoái mái gọi điện, nhắn tin trong nước và quốc tế tới số Viber khác.
2/  LINE 
ứng dụng miễn phí cho iPhone và Android, cho phép gọi và gửi tin nhắn miễn phí, ngoài ra người dùng còn có thể gửi ảnh, sticker, emoticon, thông tin địa điểm, gửi tin nhắn nhóm lên đến 100 người. Ứng dụng này khi ra mắt ở thị trường Nhật Bản đã đạt 2 triệu lượt download chỉ trong 3 tháng (1 triệu lượt download trong 3 ngày đầu tiên); đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí tại Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Macau, Saudi Arabia, Kuwait, Bahrain, các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất và Qatar.
Điều tuyệt vời nhất khi được sở hữu trong tay một chiếc smartphone với LINE, là bạn có thể gọi điện và gửi tin nhắn miễn phí tới những người dùng khác.
GỌI ĐIỆN MIỄN PHÍ. Mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần điện thoại của bạn có kết nối Wifi hoặc 3G, bạn có thể vô tư tán gẫu hàng giờ với bạn bè. Chỉ có một lưu ý duy nhất: hãy chú ý tới Pin.
3/ WeChat  
Được cho là phần mềm sẽ đánh bại  sẽ đánh bại Viber , Whatsapp, LINE
Wechat là một công cụ liên lạc di động mới và thời trang. WeChat hỗ trợ gửi tin nhắn thoại, video, ảnh và văn bản. Bạn cũng có thể bắt đầu trò chuyện nhóm và tìm những người xung quanh theo dữ liệu vị trí. WeChat hoạt động trên các thiết bị iOS, Android, Windows Phone, Symbian OS
 4/ WhatsApp Messenger 
là một nền tảng ứng dụng nhắn tin di động cho phép bạn trao đổi tin nhắn mà không cần phải trả tiền cho tin nhắn SMS. WhatsApp Messenger hiện có thể cài đặt cho iPhone, BlackBerry, Android, Nokia và những điện thoại này có thể nhắn tin cho nhau! Bởi vì WhatsApp Messenger sử dụng cùng một gói dữ liệu data internet mà bạn sử dụng email và duyệt web, do đó bạn sẽ không mất chi phí cho tin nhắn khi liên lạc.
Ngoài ra với WhatsApp Messenger người dùng có thể gửi không giới hạn hình ảnh, video, âm thanh cho nhau.

(ST)

2 nhận xét:

Unknown nói...

Một ứng dụng không mất tiền thật tuyệt vời nhưng để đến với ứng dụng đó quả là khó khăn bạn ơi

Trần Kim Lan nói...

Vâng qủa là khó khăn, TKL cũng thích lắm nên sưu tầm và đang tìm người giỏi vi tính giúp mà chưa được, vì mình có thể nhờ được người giúp, nhưng người bạn mình cũng phải biết thực hành thì mới ứng dụng được. Cảm ơn anh hungdo ghé thăm nhà, chúc anh vui khỏe!