" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Nước hằng sống

KTTƯ: 149-Nước hằng sống


Mùa Giáng Sinh: Ý nghĩa ngày Nikolaus - Đêm Thánh vô cùng 
Mùa Vọng 
Mùa Hy Vọng, Hối Lỗi 


(Tha thiết, tình cảm)

Từ Giu-đa, Chúa Giê-su qua Sa-ma-ri, về Ga-li-lê
Chúa hỏi xin nước, ngay bờ giếng Gia-cốp
“Ông người Do-thái, lại xin nước Sa-ma-ri ư?”
Người phụ nữ Sa-ma-ri đã trả lời Chúa.


“Nếu nhận ra ân huệ Thiên Chúa ban
Hẳn chị xin được ban nước hằng sống!”
“Giếng sâu, không gầu, lấy nước làm sao
Chẳng lẽ ông lại hơn Gia-cốp tổ phụ?”

“Uống nước giếng này, sẽ lại khát thôi
Uống nước tôi cho, đời đời hết khát”
“Vậy ông cho tôi uống nước đời đời”
“Hãy gọi chồng chị, rồi mau trở lại!”

Người phụ nữ đáp: “Tôi không có chồng”
“Nhưng đã năm đời… đang sống, không phải”
“Qủa thật, ông đúng là ngôn sứ chăng?”
“Đã đến giờ, thờ Đức Chúa sự thật!”

“Tôi biết đó là Đức Ki-tô - Đấng Mê-si-a”
“Đấng ấy là tôi, đang nói cùng chị”
Người phụ nữ liền chạy đi loan tin
Nhiều người Sa-ma-ri chạy đến, tin lời Chúa.

(Dựa theo sách Tin Mừng của Gio-an/KTTƯ)

24-9-2003/Trần Kim Lan
    

Không có nhận xét nào: