" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Hình như

Hình như
(Tức ảnh sinh thơ)
Hình ảnh: HÌNH NHƯ

hình như có một khoảng trời 
phơi phong mây xốp non tươi mưa rào 
nụ cười bè bạn cho nhau 
mát mềm cả ngọn gió Lào không cây 

hình như có sợi cỏ may 
có dây thương nhớ có ngày chờ mong 
con sông có khúc uốn cong 
mái tranh có lúc nao lòng người đi 

sương rơi mặn mặn có khi 
cay cay ngọn gió cũng vì yêu thương 
ngà ngà chén rượu đời thường 
nước rau muống luộc cũng vương ngọt ngào 

lại tìm về xứ chiêm bao 
hình như xứ ấy cây cao hơn nhiều 
cánh diều chẳng phụ dây diều 
tình yêu nỡ phụ người yêu bao giờ 

thế mà sau lớp bụi mờ 
cứ tin có một câu thơ đợi mình 
cứ tin có một mối tình 
đắng cay vậy đó mà mình vẫn yêu. 

hình như chiều đã qua chiều 
bài thơ mình viết cũng nhiều... hình như?

NGUYỄN TRỌNG TẠO

Hình như mình đã gặp nhau
Long lanh ánh mắt thẳm sâu ân tình
Nụ cười run rẩy nhịp tim
Lúm đồng tiền ấy dấu in thuở nào?

Hình như như thể chiêm bao
Như quen như lạ thanh tao dáng người
Mình cười ánh mắt cũng cười
Khiến tim xao xuyến bời bời duyên mơ?

Hình như như thế tình cờ
Bỗng dưng tìm thấy ước mơ nửa mình
Hình như là cuộc trốn tìm
Nửa mình như bóng với hình duổi dong

Tình  như mây tuyết bềnh bồng
Hình như…

28.1.2014/Trần Kim Lan














Không có nhận xét nào: