" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Kết thúc tập thơ“ Đường đến nước Trời“-Sứ điệp Hoán cải (Trần Kim Lan)

 Kết thúc tập thơ “Đường đến nước Trời“-Sứ điệp Hoán cải.



Qua bài thơ “Tôi hiểu ra rồi“, tôi muốn “mượn ông Thổ địa“ theo cách gọi dân gian của người Việt Nam, để kể lại sự rắc rối, phiền phức về chuyện nhà ở của tôi chỉ vì thay đổi chủ! Tôi nghĩ rằng chắc là có bàn tay của qủy Satan dự phần vào việc nhà ở rắc rối của tôi, muốn tôi rời khỏi nơi mà Thiên Chúa đã hiển hiện…
Nhưng Thiên Chúa, với quyền năng của Ngài, Ngài muốn tôi ở lại nơi đây hay trước khi rời xa nơi này, một ngày nào đó, ánh sáng tuyệt vời của Ngài khi hiển hiện nơi tôi, sẽ cùng với tiếng thơ, lời ca của tôi lan tỏa khắp trần gian, khắp mọi hang cùng ngõ hẻm trên cõi thế này… Để nhân loại cũng như quê hương Việt Nam tôi, đại gia đình anh chị em, cô bác, các cháu tôi, những người thân thiết của tôi, bạn bè tôi… biết được rằng: Có một Đấng tạo nên trời đất – Đó chính là Đức Chúa Trời toàn năng!
Hãy vinh danh Ngài! Hãy ăn năn, hối lỗi… Hãy đến với Ngài! Ngài sẽ mở rộng vòng tay nhân ái, tiếp nhận chúng ta vào nước Trời vì Ngài là Cha của chúng ta và chúng ta là con cái Ngài! Trên cõi thế này, có cha mẹ có lương tâm nào nỡ từ bỏ con cái mình chăng? Hơn tất cả, Thiên Chúa lòng lành vô cùng… Hãy trở về cùng Cha của chúng ta!
Tạ ơn cha mẹ đã sinh ra con, nuôi dưỡng con khôn lớn, nên người, cho con có được chút năng khiếu văn học để hoàn thành tập Thánh thi dâng lên Thiên Chúa của chúng ta! Tiếc rằng, cha mẹ không còn trên cõi đời này nữa, nhưng con tin chắc cha mẹ cũng nghe được tiếng thơ, lời ca của con và cùng con vinh danh Thiên Chúa Cha, dù khi còn sinh thời cha mẹ chưa được biết đến Thiên Chúa Cha!
Và tôi cũng biết ơn các anh, chị em tôi, bạn bè tôi… Biết ơn nước Đức, nhân dân Đức… đã giúp tôi được yên ổn sống nơi đây, vì cũng chính từ nơi đây, tôi đã được hiểu biết nhiều hơn về Thiên Chúa qua các sách Kinh Thánh, qua sách báo… qua các cuộc hành hương… và đặc biệt Thiên Chúa đã hiển hiện, cho tôi được nhìn thấy Ngài qua ánh sáng quyền năng rực rỡ… Đó là một đặc ân vô cùng kỳ diệu mà Thiên Chúa Cha đã ban cho tôi trên cõi đời trần thế này… Xin cho ánh sáng tình yêu của Ngài ngời tỏa nhân gian!

Nước Đức ngày 10-10-2002
Trần Kim Lan

124-Sứ điệp hoán cải   
 (Để hát cầu nguyện mỗi ngày )
    
Chúa đã đến nhà con
Trong ánh sáng huy hoàng
Chỉ mỉm cười im lặng
“Mà con thấy Thiên đường!“
           
 Chúa chỉ mỉm cười thôi.
 Mà hơn cả vạn lời
 “Vầng sáng là sứ điệp,
 Hoán cải muôn kiếp người!“                                          
 
Chúa luôn ở trong con…
Với ấnh sáng toàn năng,
Chúa mở cho con thấy,
“Đường hoán cải nhân tâm”

22-9-2002/Trần Kim Lan
(Bài thơ kết thúc tập thơ: Đường đến nước Trời-Trần Kim Lan)

Không có nhận xét nào: