" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Từ thế giới ảo… (Trần Kim Lan)

Từ thế giới ảo…
(Viết tặng anh chị Bành Thanh Bần
và hai bạn Hoàng Văn Tánh - Tuyết (Việt kiều tại Bỉ)
















Gặp nhau từ thế giới ảo
Bất chợt hạ cánh đời thường
Tay nắm tay nhau mừng rỡ
“Người dưng” bỗng nên thân thương!

Cánh chim bay khắp mọi nẻo
Ghé thăm “Lâu đài tình yêu”
“Vườn vua” nước Đức đến Bỉ…
Chân đăm loạng quạng chân chiêu.











































Lang thang đi tìm “cu đái” (Manneken Pis)
Tinh mơ tới nắng mai hường
Gặp rồi nhoẻn cười khoan khoái
Bõ công lặn lội đường trường.































Lơ ngơ xứ người đất lạ
Bỗng dưng gặp người đồng hương
Tíu tít mừng vui gặp gỡ
Bạn đã thay tôi dẫn đường…


Chân bước liêu xiêu khập khiễng
Ngón chân mọng nước sưng đau
Móng long mà chân vẫn tiến
“Cầu tình” bến tới chân nhàu.





















“Người dưng” đi rồi để lại
Mình tôi với lại mình tôi
Đôi chân dẫu còn nhức nhối
Nàng thơ giục viết lưu đời!


29.9/3.10.2014/Trần Kim Lan

Không có nhận xét nào: