" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Chuyện tình trên Facebook (Chuyện có thật - tiếp theo)

Chuyện tình trên Facebook (Chuyện có thật - tiếp theo)


4-Em rất đẹp

Một hôm, Hà thấy Ngân treo hình ảnh trang cá nhân của một anh chàng người Trung đông lên trang cá nhân Facebook của Ngân, với những tên khác nhau, nhưng ảnh thì chỉ là một người với những lời than phiền:
- Không biết người này là ai mà gửi tin nhắn cho mình hoài! Nào là em rất đẹp! Nào là em trông hấp dẫn lắm, anh muốn được là bạn của em…

Hà tò mò xem và nhận ra, anh chàng này cũng thường gửi tin nhắn cho Hà với những lời lẽ tương tự cùng tên khác nhau, nhưng ảnh thì vẫn chỉ một người, nhiều lần anh ta gửi, thường là qua điện thoại di động, lại còn “chua” thêm:
- Hãy viết thư cho tôi qua E-mail của tôi, tôi sẽ cho bạn biết, tôi là ai. Ảnh đại diện của em đẹp lắm! Tôi rất thích em! Muốn có quen hệ tốt với em…

- Không chỉ người này, mà nhiều người khác, với những tên khác nhau và khi hình ảnh là nam, khi là nữ, không biết họ muốn gì nhỉ? Hà trao đổi với Ngân qua tin nhắn.
- Mình cũng nhận được những tin nhắn như thế đó! Họ cho mình E-mai, điện thoại, nhưng mình không trả lời! Ngân viết.
- Ừ, mình cũng thế! Đưa E-mail, số điện thoại cho họ là tự rước rắc rối, phiền toái vào mình thôi! Hộp thư điện tử của mình cũng liên tục nhận được thư của những người lạ, với những mời chào thật hấp dẫn: nảo là người thân qua đời, để lại tài sản hàng triệu USD và di chúc lại sẽ trao khối tài sản đó cho một người tin cậy, và họ chọn mình… nhưng mình xóa hết thư bạn ạ! Hà nhắn tin.
- Thì mình cũng nhận được những thư như vậy! Thời đại công nghệ mà, nảy sinh rất nhiều “siêu lừa”, ai nhẹ dạ, cả tin sẽ mắc bẫy! Ngân viết.
- Bạn biết không, có lần, mình thử trả lời một người, nhưng là chửi, chửi khiến cho họ tức tối và tự lộ mặt ra không phải là “Tây” mà là “Ta” chính cống, sống lâu ở nước ngoài! Ngân kể.
- Vậy ư? Mình thì chưa trả lời anh chàng hay cô cậu nào cả, vì mình không có thời gian. Họ toàn tự đưa số điện thoại và E-mail cho mình, nhưng mình không trả lời và xóa hết! Tất cả đều cùng một câu làm quen: Em rất đẹp (bạn rất đẹp)!
- À, mà họ cần E-mail và điện thoại làm gì mà cứ hỏi hoài vậy nhỉ? Hà hỏi Ngân.
- Thì qua E-mail hay điện thoại, họ dò ra địa chỉ, thậm chí cả ngân hàng, nếu  mình có tiền của, họ sẽ tìm cách khoắng hết! Ngân trả lời!

- Vậy ư? Cái giá của câu: “Em rất đẹp” là vậy! Hà kết thúc cuộc trò chuyện qua tin nhắn với nụ cười tươi như hoa ngày cuối mùa đông.

23.2.2015/Trần Kim Lan
(Còn tiếp)
































Không có nhận xét nào: