" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Tùy bút: Giá như ai cũng vậy (Trần Kim Lan)

Tùy bút: Giá như ai cũng vậy

Sáng nay, một buổi sáng xuân đẹp trời, tôi đem máy Laptop đến nơi cửa hàng của bạn để vào mạng nhờ, vì mạng nhà tôi đang bị trục trặc.

Đường phố thật sạch sẽ, dường như mới được quét dọn. Không thấy một mảnh giấy hay một chiếc lá bay, vì mùa đông cây trơ lá.
Bất chợt, tôi nhìn thấy một người đàn ông cỡ tuổi trung niên, đang dùng túi ni lông nhặt phân mà chú chó con vửa mới thải ra. Chú chó con dừng chân, quay đầu lại, nhìn chủ nhặt phân vừa thải ra, miệng gâu gâu như tiếng cảm ơn. Tôi cảm thấy như mạch máu mình đang chạy khắp cơ thể… một hành động văn minh, lịch sự biết bao! Đây không phải là lần đầu tiên tôi thấy cảnh tượng này trên nước Đức, nhưng sao mỗi lần nhìn thấy hành động đẹp, tự giác giữ gìn vệ sinh chung của thành phố như vậy, tôi cảm thấy rất vui, rất xúc động và thầm nghĩ: «Giá như ai cũng vậy, thì hay biết mấy! » Vì không phải ai cũng có hành động văn minh, có ý thức giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng như vậy!
        
Tôi rảo bước đi trên đường phố hít thở không khí trong lành, sạch sẽ  và mỉm cười một mình…

13.3.2015/Trần Kim Lan 

Không có nhận xét nào: