" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Chuyện tình trên Facebook (Chuyện có thật, tiếp theo)

Chuyện tình trên Facebook (Chuyện có thật, tiếp theo)



6-Tống tiền

Mấy hôm liền vào trang chủ Facebook, Thanh đều đọc được những dòng chữ cảnh báo ca một người bạn họa sĩ trên Facebook: “Cảnh giác! Người được mệnh danh là hoa hậu, có tên là… đã là bạn của tôi trên Facebook, nhưng người này đã lộ diện là kẻ tống tiền! Tôi đã hủy kết bạn với người này! Hãy cảnh giác!“.

Đọc những dòng chữ cảnh báo như vậy, Thanh tò mò theo đường dẫn, vào trang cá nhân của người này xem sao. Trang cá nhân của cô ta chỉ có một số hình ảnh cá nhân, một số hình mặc áo tắm…
Thanh tìm đọc phần giới thiệu bản thân, xem cô ta là người thế nào, thì chỉ có tên, thời gian đã đoạt danh hiệu hoa hậu tại một nước châu Phi. Đó là tất cả.
 Hàng ngày, lại tiếp tục có cảnh báo từ người bạn họa sĩ về người nữ này. Thanh không nén nổi được sự tò mò và muốn tìm hiểu rõ hơn về lời cảnh báo này.
- Chào họa sĩ! Anh có khỏe không? Tôi hơi tò mò một chút… Tôi vẫn theo dõi bài viết của anh hàng ngày và đọc lời cảnh báo của anh. Tôi muốn biết rõ hơn về điều này, anh có thể nói rõ hơn cho tôi biết được không? Có ta đã làm gì anh? Thanh gửi tin nhắn cho họa sĩ.
- Chào Thanh! Cô ta là kẻ tống tiền tôi! Cô ta là bạn của tôi trên Facebook. Tôi chỉ biết qua tự giới thiệu của cô ta rằng cô ta đã từng là một hoa hậu. Thỉnh thoảng cô ta có gửi tin nhắn cho tôi, làm quen, hỏi thăm và tôi cũng trả lời theo phép lịch sự. Thế nhưng, vừa qua, cô ta gửi tin nhắn cho tôi yêu cầu tôi chuyển cho cô ta 100 ngàn Euro, nếu không, cô ta sẽ thư cho vợ tôi và công khai sự việc tôi có quan hệ tình cảm với cô ta cho mọi người biết! Cô ta gửi thư đe dọa nhiều lần và tôi đã trả lời là đừng bao giờ hy vọng ở tôi về điều đó! Tôi không hề có quan hệ gì với cô ta, trừ việc là bạn trên Facebook ! Tôi đã hủy kết bạn với cô ta và kể lại sự việc với vợ của tôi. Chúng tôi đã đến đồn cảnh sát để thông báo việc cô ta tống tiền tôi. Và tôi cũng thông báo trên trang cá nhân của tôi, để giúp mọi người cảnh giác! Họa sĩ nhắn tin cho Thanh.
- Vậy ư? Đáng sợ thật! Mạng ảo mang lại niềm vui, mang lại nhiều bạn bè, nhưng cũng phức tạp thật! Tốt nhất là không nên kết bạn với những ai chỉ có vài tấm ảnh mà không hiểu gì về người đó cả! Thanh nhắn tin cho họa sĩ.
- Cảm ơn bạn! Bạn là người bạn tốt của tôi! Chúc bạn một ngày vui! Họa sĩ nhắn tin.
- Cảm ơn họa sĩ  vì cuộc trò chuyện. Chúc họa sĩ cùng gia đình vui khỏe! Mà họa sĩ nhớ đừng kết bạn với ai chỉ có vài tấm hình nhé! Có thể họ là những kẻ ẩn danh, chuyên đi lừa đảo tình, tiền trên mạng đó! Thanh nhắn tin cho họa sĩ.

Đó là một người họa sĩ danh tiếng, nhiều người biết đến và Thanh cũng rất qúy mến người họa sĩ này và thích ngắm những bức tranh của họa sĩ. Thanh tự nhủ: “Qua sự việc này, mình cũng phải cẩn thận khi nhận lời “kết bạn“ với ai đó trên Facebook mới được! Kẻo rồi lại gặp phiền phức!“

23.6.2015/Trần Kim Lan
(Còn tiếp)


Không có nhận xét nào: