" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Chúng tôi là nhân dân (Nhạc và lời: Trần Kim Lan-Ca sĩ: Mạnh Hùng)

Ca khúc: Chúng tôi là nhân dân (Nhạc và lời: Trần Kim Lan-Ca sĩ: Mạnh Hùng) (ca khúc 60)
(Anh chị Bành Thanh Bần trong chuyến thăm châu Âu tháng 10-2014 có ghé thăm “tệ xá” của Trần Kim Lan và tặng 4 tập sách, trong đó có 2 tập thơ của nhà thơ Bành Thanh Bần: “Chung tình” và “Dấu xưa” - Tập thơ “Chung tình” và “Dấu xưa” Trần Kim Lan đã đọc ngay và cảm tác viết tặng bài thơ: “Chung tình” và phổ nhạc bài thơ “Mùa hè Tiên Sa” (bài thơ trong tập thơ:"Dấu xưa") đã đăng tải... 2 tập truyện về những ngày “Cách mạng mùa thu 1989” của nhân dân Đức khiến cho bức tường ngăn cách Berlin sụp đổ... Mãi đến tháng 3.2015, Trần Kim Lan mới dành thời gian đọc hết 2 tập truyện... và ca khúc: “Chúng tôi là nhân dân” ra đời. Xin mời nghe ca khúc, để cảm nghiệm sức mạnh vô địch của nhân dân... (23.9.2016/Trần Kim Lan)

Chúng tôi là nhân dân
(Cảm tác sau khi đọc: “Biên niên sử của cách mạng” (Chronik der wende) –
Tác giả: Hannes Bahrmann và Christoph Links - Dịch giả: Vũ Thế dũng- Bùi Viết)



Xem tại đây:
Clip: Chúng tôi là nhân dân (Ca sĩ Mạnh Hùng)
Clip: Chúng tôi là nhân dân (Trần Kim Lan)


Hãy từ chức, hỡi những kẻ cầm quyền
Chúng tôi chán ngấy những lời hứa hão
Chúng tôi cần cơm ăn, cần quần áo
Nhà cửa chúng tôi sắp đổ nát rồi!

Hãy từ chức, đừng níu kéo ghế ngồi
Bốn mươì năm “thiên đường”… ôi ảo mộng
Học thuyết giáo điều, ôi lời sáo rỗng
Đất nước suy tàn, dân nước lầm than!

Hãy từ chức, kẻ mạo danh nhân dân
Kẻ sống phè phỡn khi dân khốn khổ
Kẻ lạm tiền dân không biết xấu hổ
Những con sâu đang đục ruỗng sơn hà!

Một trăm sáu ba ngày dân thét la:
“Kẻ mạo danh dân, hãy mau từ chức
Chúng tôi mong muốn thống nhất nước Đức
Hãy phá bỏ ngay bức tường ngăn Berlin!

Một trăm sáu ba ngày dân biểu tình
“Chúng tôi là nhân dân!” tiếng hô không dứt
Tường ngăn Berlin sụp đổ, nước Đức thốnng nhất
Đông Âu chuyển mình, dân chủ giành quyền
Chính nhờ nhân dân, sức mạnh vô biên
“Chúng tôi là nhân dân! Chúng tôi là nhân dân!”

14.3.2015/Trần Kim Lan



Chúng tôi là nhân dân
Nhạc và lời: Trần Kim Lan
Ca sĩ: Mạnh Hùng
Hòa âm phối khí:
Nhạc sĩ Ngọc Anh 







Không có nhận xét nào: