" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Tôi có hai quê hương (Nhạc và lời: Trần Kim Lan-Ca sĩ: Mạnh Hùng) (Karaoke-Beat)


Ca khúc: "Tôi có hai quê hương" đã được Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Khuê phổ nhạc và đã in trong tập thơ: Khúc hát yêu thương và tập thơ "Tiếng lòng" (Thơ Trần Kim Lan). Ca khúc cũng đã được chính Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Khuê hát thật hay và thật đáng qúy. Nhưng ca khúc cũng là tình cảm của Trần Kim Lan với quê hương Việt Nam và nước Đức. Thế nên, khi có thể tự phổ nhạc được, Trần Kim Lan đã phổ theo tình cảm của mình ca khúc này và những ca khúc mà các Nhạc sĩ đã phổ thơ, Trần Kim Lan đều đã phổ theo cách riêng của mình, vì đó cũng là những ca khúc mà Trần Kim Lan gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm... Xin mời nghe ca khúc... (15.5.2018/Trần Kim Lan)

Tôi có hai quê hương (Nhạc và lời: Trần Kim Lan-Ca sĩ: Mạnh Hùng) (Karaoke-Beat) (Ca khúc 117)

Tiếng lòng và Khúc hát yêu thương: 77. Tôi có hai quê hương
(Để hát xây cầu nối liền nhớ thương)

Việt Nam nơi tôi sinh
Nơi ấy có nhiều sông
Nơi ấy có nhiều núi
Nắng trải vàng quanh năm!

Tôi yêu quê hương tôi
Dù đã bao năm rồi
Quê hương xa vời vợi
Nhớ, nhớ hoài khôn nguôi!

Nơi ấy có người thân
Người đã xa muôn trùng
Ôi ! Mong chờ mỏi mắt
“Con xa nhà... về thăm...”

Chắc tôi sẽ trở về
Cùng người thân, bạn bè
Nhưng sao đành... dứt được?
“Xứ người, cũng là quê!”

Nơi đây lạnh, tuyết giăng
Nắng đến, lại qua nhanh
Nhưng tình người ấm áp
“ Che chở kẻ tha phương!”

Tôi có hai quê hương
Ở đâu cũng thân thương
Nơi Quan họ hời gọi
Nơi Hô la (1)… níu hồn

Tôi có hai quê hương
“Đi, ở, đều vấn vương
Về Việt Nam, nhớ Đức
Ở Đức, nhớ Việt Nam!”

Ghi chú (1): Hô la hê hô la hô: Bài hát dân ca Đức được yêu thích tại Việt Nam

12-6-2005/Trần Kim Lan

Tôi có hai quê hương (Karaoke-Beat) (Ca khúc 117)
Nhạc và lời: Trần Kim Lan
Ca sĩ: Mạnh Hùng
Hòa âm phối khí:
Nhạc sĩ Ngọc Anh



-

-

Không có nhận xét nào: