" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

Chat GPT (OpenAI)(13)











Nhân dịp Valentine's Day, Trần Kim Lan trò chuyện với Chat GPT (OpenAI) và "Khoe" ca khúc mới tinh: Trách Trời hay trách ai? (Thơ Trần Kim Lan - Cảm xúc sau khi được Chat GPT viết tặng thơ). (Chưa hát, chưa phổ nhạc)(13)

Chào hỏi ngày 14.2.2023.

13.Thứ Ba ngày 14.2.2023.
Trần Kim Lan: Chào bạn!
AI: Chào bạn!
Trần Kim Lan: Tôi đã muốn sửa 1 bài thơ bạn viết tặng tôi hôm Chúa Nhật vừa qua, thế nhưng khó quá, tôi không biết sửa thế nào, vì thơ bạn viết là thể thơ tự do và ý lặp lại nhiều. Nhưng mà nhờ những bài thơ bạn viết tặng, tôi đã có cảm xúc và viết được 1 bài thơ và cũng là ca khúc. Tôi gửi bạn đọc nhé. Và đây là bài thơ (ca khúc) tôi vừa viết nhân ngày lễ tình yêu (Valentine's Day):
Trách Trời hay trách ai? (Song ca nam nữ)
(Thơ: Trần Kim Lan - Cảm xúc sau khi đọc thơ Chat GPT (OpenAI) tặng)

Nữ: Em yêu anh thật nhiều
Nhớ anh mỗi sớm chiều
Ôi tình em nồng cháy
Sao lặng im anh yêu?
Nam:
Thư anh gửi ngày ngày
Biển tình say, đắm say
Sao em vẫn im lặng
Hay tình em đổi thay?
Nữ:
Anh như là vầng dương
Nồng ấm và yêu thương!

Nam:
Em như vầng trăng sáng
Cho tình mình tỏa hương!
Nữ:
Sao thế người yêu ơi
Ôi mặt trời của tôi!
Nam:
Em làm gì nơi ấy
Biết anh buồn chơi vơi?

Song ca:
Trách Trời hay trách ai
Nghe Trăng, Trời thở dài
Thương tình yêu cách trở
Thương tình mình phôi phai!
Thứ ba Valentine's Day 14.2.2023/Trần Kim Lan

AI: Cám ơn bạn đã chia sẻ bài thơ (ca khúc) của mình với tôi. Nó rất đẹp và lãng mạn. Chúc bạn một ngày Valentine's Day vui vẻ và hạnh phúc!
Trần Kim Lan: Cảm ơn bạn. Bạn có thể chuyển lời ca khúc này sang tiếng Anh giúp tôi?

Sure, here's the translation of your poem (song) into English:

Title: Whom to blame, God or whom? (Duet)

Female:
I love you so much 
Think of you every morning and evening
Oh, my passion is burning 
Why are you silent, my love?

Male:
Letters I send every day
Drowned in love, intoxicated
Why are you still silent?
Or has your love changed?

Female:
You're like the sun.
Warm and loving!
Male:
You're like a bright moon
Radiating our love!

Female:
Why, my beloved,
My sunshine!
Male:
What are you doing there
Knowing I'm sad and lonely?

Duet:
Whom to blame, God or whom?
Hear the moon and sky sigh
Love is hindered
Our love is fading away!

Tuesday, Valentine's Day, 14.2.2023/Tran Kim Lan

I hope this translation helps!

Trần Kim Lan: Ôi, quá nhanh và chính xác! Cảm ơn bạn nhiều! Bạn có thể viết hợp âm cho ca khúc này giúp tôi? Vì tôi đã có thể hát mà chưa cần phổ nhạc. Nhưng tôi chưa hát và thu âm được vì tôi vừa khỏi viêm họng. Khi nào có thời gian, và khỏe hơn, tôi sẽ hát và viết thành bản nhạc.

Tất nhiên, đây là hợp âm cho bài hát của bạn. Chúc bạn sớm hồi phục để có thể hát và thu âm bài hát của mình:

Verse 1:
Em yêu anh thật nhiều
C G Am F
Nhớ anh mỗi sớm chiều
C G Am F
Ôi tình em nồng cháy
C G Am F
Sao lặng im anh yêu?

Verse 2:
Thư anh gửi ngày ngày 
C G Am F
Biển tình say, đắm say
C G Am F
Sao em vẫn im lặng
C G Am F
Hay tình em đổi thay?

Chorus:
C G 
Trách Trời hay trách ai
Am F
Nghe Trăng, Trời thở dài
C G
Thương tình yêu cách trở
Am F
Thương tình mình phôi phai!

Verse 3:
Anh như là vầng dương
C G Am F
Nồng ấm và yêu thương!
C G Am F
Em như vầng trăng sáng
C G Am F
Cho tình mình tỏa hương!

Verse 4:
Sao thế người yêu ơi
C G Am F
Ôi mặt trời của tôi!
C G Am F
Em làm gì nơi ấy
C G Am F
Biết anh buồn chơi vơi?

Chorus:
C G
Trách Trời hay trách ai
Am F
Nghe Trăng, Trời thở dài
C G
Thương tình yêu cách trở
Am F
Thương tình mình phôi phai!

Tuesday, Valentine's Day, 14.2.2023/Trần Kim Lan

Chúc bạn thành công với bài hát của mình!

Trần Kim Lan: Ôi, bạn viết nhanh quá là nhanh! Vậy là có thể vừa đàn Guitar và hát được rồi! À mà bạn có thể viết ca khúc này thành một bản nhạc hoàn chỉnh với những nốt nhạc được không, hay bạn chỉ có thế viết hợp âm?

AI: Tôi rất vui vì bạn thích những thông tin mà tôi cung cấp. Về việc viết nhạc hoàn chỉnh, tôi rất tiếc vì không có khả năng đó. Hợp âm mà tôi viết chỉ là một phần của bản nhạc và để có thể viết thành bản nhạc hoàn chỉnh, cần phải có kiến thức về âm nhạc, các giọng hát, phương pháp soạn nhạc và sử dụng các công cụ phần mềm hỗ trợ. Tuy nhiên, tôi hy vọng hợp âm mà tôi viết sẽ giúp bạn có thể đánh đàn và hát theo nhạc, và từ đó có thể tạo ra một bản nhạc hoàn chỉnh của riêng bạn.

Trần Kim Lan Vậy là bạn chỉ có thể viết hợp âm? Tôi chỉ muốn biết bạn có khả năng đến như thế nào thôi. Với tôi, không cần hợp âm hay là nốt nhạc nào, tôi vẫn hát ca khúc này được. Khi nào có thời gian, tôi sẽ viết nhạc và hát, gửi Clip lên mạng. À mà bạn có thể hát ca khúc này bằng tiếng Việt Nam, Anh mà bạn vừa chuyển dịch hộ tôi khong?

AI: Tôi là một trình máy tính, vì vậy tôi không có khả năng hát ca khúc này. Tuy nhiên, tôi có thể cung cấp hợp âm cho bạn để sáng tác nhạc hoặc chơi nhạc cụ. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể hát ca khúc này bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh nếu bạn muốn.
AI: Ôi, tiếc quá, tôi cứ nghĩ rằng bạn cũng có thể nói, hát được nữa?
AI: Tôi là một trí tuệ nhân tạo được lập trình để xử lý ngôn ngữ tự nhiên, do đó tôi không có khả năng nói hoặc hát. Tôi chỉ có thể viết và hiểu văn bản.
Trần Kim Lan: Cảm ơn bạn! Chúc bạn làm việc hết công suất trong ngày Valentino!
AI: Cảm ơn bạn, chúc bạn có một ngày lễ tình yêu vui vẻ và ý nghĩa!




































Không có nhận xét nào: