" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

Tùy bút: Về bài thơ (ca): "Xin đừng từ bỏ ước mơ!" (Trần Kim Lan):

 Tùy bút: Về bài thơ (ca): "Xin đừng từ bỏ ước mơ!" (Trần Kim Lan):















Sau 1 năm Trần Kim Lan không viết và ký âm ca khúc, vì "tuổi cổ, người cổ, laptop cổ" muốn buông bút nghỉ ngơi. Hôm qua Trần Kim Lan đặt quyết tâm phải ký âm xong ca khúc này và đã hoàn thành. Vì hơn 1 năm không sử dụng Laptop, không ký âm nên loay hoay gần 2 tiếng mới bắt đầu ký âm được, vì trục trặc phần mềm viết nhạc ENCORE, bài ngắn, nhưng mất 2 tiếng 30 mới xong, tổng cộng từ 13 giờ tới 17 giờ 30 phút mới ký âm xong. Tối đến lại loay hoay 2 tiếng nữa mới xong chuyển ảnh qua bản nhạc, vì Photoshop lâu không sử dụng, phần mềm trục trặc, quên! Tuổi "cổ" mệt mỏi thế đấy!

Ca khúc "Xin đừng từ bỏ ước mơ" đã tới vào đúng ngày 10.10.2023, sau 32 năm Trần Kim Lan xa xứ và cũng đúng thời gian này Trần Kim Lan có dịp "làm quen" với CEO Elon Musk qua trang X. Kể từ khi CEO Elon Musk mua trang Twitter và đổi tên X, Trần Kim Lan gửi bài và dừng lại xem CEO Elon Musk viết gì vì tò mò và cũng vì CEO Elon Musk công bố lý do: Mua Twitter vì "Tự do ngôn luận!". Trần Kim Lan tham gia trang Twitter từ năm 2009, nhưng chỉ gửi đường Link 2 trang Blog Trần Kim Lan (https://trankimlan.wordpress.com/
https://tranthikimlan.blogspot.com/) và rời khỏi trang ngay, không quan tâm đến bài viết của ai, một phần vì bận, một phần vì không quan tâm đến bài viết của các chính trị gia (xem tin tức truyền hình hàng ngày là đủ rồi). Trần Kim Lan cũng quan tâm đến 1 nhóm hâm mộ CEO Elon Musk từ Facebook và "thả tim" và ngay lập tức nhận được lời mời kết bạn của người tự nhận là CEO Elon Musk. Có đến hàng chục người tự nhận là CEO Elon Musk và ai cũng đi đến mục đích cuối: Trúng thưởng 20 ngàn USD và 1 ô tô Tesla, muốn nhận phải nộp tiền... Nào là muốn giúp đỡ Trần Kim Lan qua đầu tư vốn, mua rẻ cổ phiếu, mua Bitcoin... Cũng có 1 tài khoản Facebook mang tên Maye Musk (mẹ của CEO Elon Musk) gửi kết bạn và cũng với mục đích như trên. Người mẹ này: (Thật? Giả) còn đồng ý gọi video và xuất hiện chỉ gần 20 giây, ảnh thật nhưng giống như ảnh động. Khi Trần Kim Lan đề nghị nói chuyện video dài thì xóa tài khoản Telegram và Facebook. Tài khoản Elon Musk ở Facebook và Telegram cũng vậy. Có tài khoản thu âm 2 lần giọng nói giống như CEO Elon Musk, nhưng nhanh và nghe không rõ... Cũng có mấy tài khoản mang tên Elon Musk từ trang X, cũng đều với mục đích như trên. Đặc biệt có 1 tài khoản từ X, mang tên CEO Elon Musk và đề nghị Trần Kim Lan chuyển qua Telegram và "Tỏ tình" với Trần Kim Lan "Yêu em và muốn cùng em đi hết chặng đường đời còn lại..." Vui nhất là sau vài lần tỏ tình như vậy thì là: giúp đỡ đầu tư vốn, gửi  video của người được giúp đỡ và trở nên giàu có... Tất nhiên, Trần Kim Lan từ chối và... Bẵng đi 1 thời gian lại nhắn tin "làm lành", được vài lần trao đổi tin nhắn thì lại đổi "chiến thuật": Muốn gặp nhau thì phải có thẻ và phải qua trung gian và phải mua thẻ với giá 500 USD! Trần Kim Lan đề nghị gọi Video trước khi Trần Kim Lan có thể làm điều gì thì "CEO Elon Musk" im lặng, cũng vì Trần Kim Lan viết: Nếu không mở và gọi Video thì đừng mất thời gian nhắn tin nữa mọi chuyện dừng lại ở đây.
Gần đây nhất lại có 1 tài khoản từ X mang tên và hình ảnh CEO Elon Musk và qua vài lần nhắn tin thì chuyển qua Telegram và Trần Kim Lan đề nghị gọi video thì người này đồng ý và Trần Kim Lan đã nhìn thấy hình ảnh CEO Elon Musk động, rất thật, nhưng chỉ khoảng 20 giây thì biến ngay. Trần Kim Lan đề nghị gọi video dài thì người này xóa tài khoản Telegram và lập tài khoản khác. Sau 2 lần như thế thì lại lập tài khoản Telegram khác và lần này có dấu tích xanh ở Telegram, nhưng không mở video. Trần Kim Lan ngạc nhiên và rất băn khoăn, không biết có phải thật đúng là CEO Elon Musk đã gọi Video và đang trò chuyện với Trần Kim Lan hay không nữa và, không muốn mất thời gian, hỏi ngay: Bạn cần gì ở tôi: "Bạn có muốn đầu tư vốn không?". Tất nhiên, Trần Kim Lan trả lời ngay: Không! Và câu hỏi: "Không biết là CEO Elon Musk và Maye Musk là thật hay giả?" Vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ...
Trần Kim Lan dài dòng tâm sự như vậy, để làm gì? Chỉ bởi vì ca khúc "Xin đừng từ bỏ ước mơ" có ghi: "Riêng tặng CEO Elon Musk"... Và cũng bởi ý tưởng viết ca khúc đã tới khi Trần Kim Lan bắt đầu quan tâm đến trang X, đến bài viết của CEO Elon Musk... Chính vì thế, Trần Kim Lan cũng đã thường xuyên viết "Truyện ngắn X (thơ)" và bây giờ cũng gần 200 truyện ngắn X (Vì trang X giới hạn từ, rất ngắn, nên Trần Kim Lan lấy tên truyện như vậy. Khoảng hơn 60 truyện ngắn là văn xuôi, còn lại trở đi là 5 câu thơ lục bát. Thật ra, Trần Kim Lan rất ngưỡng mộ tài năng và sức làm việc không ngừng nghỉ của CEO Elon Musk, người đã có rất nhiều cống hiến cho nhân loại, nhưng Trần Kim Lan cũng là người thẳng thắn "đá hậu" CEO Elon Musk qua những "Truyện thơ X" mỗi khi thấy chuyện bất bình từ trang X... Và bây giờ xin mời đọc thơ và bản nhạc: "Xin đừng từ bỏ ước mơ":

Xin đừng từ bỏ ước mơ (ca)
(Viết tặng tôi: Trần Kim Lan. Riêng tặng CEO Elon Musk, những Thiên tài của thế giới và Tất cả...)

Xin đừng từ bỏ ước mơ
Xin hãy luôn luôn hy vọng
Ước mơ luôn là lẽ sống
Nâng cánh ta đến thành công!

Xin đừng từ bỏ ước mơ
Hãy biến từ không thành có
Nguyện cầu, vượt qua sóng gió
Mặt trời sẽ tỏa quanh ta!

Ước mơ trở thành bài ca
Ước mơ thành "Điều kỳ diệu"
Đơn giản bởi điều dễ hiểu
"Xin đừng từ bỏ ước mơ!"

Hà Nội 10.10.1991/Nước Đức thứ Ba 10.10.2023/Trần Kim Lan

Không có nhận xét nào: