" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

8. Người sinh năm Mùi, cầm tinh con Dê

8. NGƯỜI SINH NĂM MÙI, CẦM TINH CON DÊ


- Họ là những người yêu hòa bình, làm việc gì cũng biết tự lượng sức mình, là tượng trưng của sự ôn hòa, vững chắc. Hơn nữa họ có tính nhẫn nại cao làm lụng cần cù để gây dựng sự nghiệp của mình. Nhưng xét một cách toàn diện thì những người cầm tinh con Dê này lại quá mẫn cảm, nếu bị rơi vào nghịch cảnh, họ không giỏi lắm trong việc ứng phó. Họ không kiên cường, dễ bi quan nhưng nếu có sự khích lệ, chỉ dẫn, họ thường phát huy được thực lực của mình ở tầm cao.


9. NGƯỜI SINH NĂM THÂN, CẦM TINH CON KHỈ

Họ là người thông minh, giỏi ăn nói, có tính cách hài hước, vui vẻ. Chỉ cần có mặt người sinh năm này ở đâu thì bầu không khí ở đó lập tức trở nên dễ chịu, nhẹ nhàng ngay. Năng lực giải quyết vấn đề và khả năng thích ứng môi trường của họ thật tuyệt vời. Họ là người dễ thích nghi với hoàn cảnh mới, xử lý mọi tình huống hợp lý linh hoạt. Nhưng bởi họ là những người coi thường phép tắc, chuẩn mực, thường để lại cho người khác ấn tượng mình là người cẩu thả, tùy tiện.

10. NGƯỜI SINH NĂM DẬU, CẦM TINH CON GÀ

Họ là người thông minh kiêu ngạo, thích sự hào hoa, thích chứng tỏ mình là người xuất chúng.
Người sinh năm Dậu tính tỉ mỉ, không hề mắc một lỗi nhỏ nào trong công việc, luôn tuân thủ, chấp hành kỷ luật xã hội.
Họ quá tự tin, cho mình là đúng, nghiêm khắc với người khác nên thường không hòa đồng với mọi người, khiến người khác có cảm tưởng họ là những kẻ thích bới lông tìm vết.

11. NGUỜI SINH NĂM TUẤT, CẦM TINH CON CHÓ

Họ thậm chí dám hy sinh tất cả cho những người mình thích hoặc mình tôn trọng. Đối với những người ấy, họ luôn giữ một lòng trung thành. Họ tuyệt đối không bao giờ phản lại bạn bè của mình:
Họ có trực giác cực nhạy bén, đầu óc lại tỉnh táo. Về mặt tình cảm của họ luôn có những bước thăng trầm, tình ái không ổn định, thường có cảm giác bất mãn.

12. NGƯỜI SINH NĂM HỢI, CẦM TINH CON LỢN

Họ là những người thật thà, lãng mạn, tâm tính lương thiện, tính cách ngay thẳng, thuần khiết, luôn phấn đấu trong công việc, quyết không khi nào chịu lùi bước. Dù vấp phải thất bại cũng không để tâm đến đó. Khuyết điểm của họ là quá thật thà, lãng mạn nên dễ bị lừa.
Họ là những người cứng nhắc trong xử lý công việc, chưa chịu tìm hiểu rõ ý tứ của người khác đã muốn giải quyết theo ý riêng của mình nên thường không được lòng người khác. Họ là những người có tài vận tốt trong số mười hai con giáp.



NGƯỜI SINH NĂM TUẤT, CẦM TINH CON CHÓ


Họ là những ngườii rất chú trọng nhân tình, đạo nghĩa, thẳng thắn, thành thục. Tính tình hay kích động. Nếu họ gặp được thầy giỏi, bạn hiền thì tiền đồ sẽ tốt đẹp.

a. Tính cách:
Trong 12 địa chi, loài Chó đại diện cho cung Tuất. Phương vị nằm vào hướng Tây Tây Bắc. Nếu tính theo thời gian trong một ngày thì giờ Tuất ứng vào khoảng từ 7 đến 9 giờ tối. Nếu tính theo mùa thì cung Tuất ứng vào khoảng cuối thu tháng Mười. Đây chính là thời điểm cây cối rụng lá, bầu trời trong xanh, cao vút. Chi Tuất đứng hàng thứ 11 trong 12 địa chi.
Trong cuộc sống săn bắn thời nguyên thủy, Chó chính là người bạn tốt nhất của loài người. Từ xưa đến nay chúng vốn được loài người chăm sóc, dạy dỗ. Loài Chó chính là nhưng người bạn trung thành nhất của con người.
Những người cầm tinh con Chó luôn kính trọng các bậc tiền bối, bề trên, rất có tinh thần trách nhiệm và tinh thần hy sinh vì người khác. Lớn từ cấp quốc gia, nhỏ từ cấp bạn bè, họ đều là những người tận trung thành một cách triệt để. Vì vậy, họ rất được các bậc trưởng bối hay lãnh đạo quý trọng. Một khi bạn kết thân với họ, nhất định đó sẽ là mối quan hệ sinh tử chi giao. Tình nghĩa ấy cả đời kiếp này không bao giờ phai nhạt.
Họ là người có trực giác, mẫn cảm thông minh, nhưng thiếu tinh tế trong cuộc sống. Những người đàn ông cầm tinh con Chó thường rất cưng chiều con gái mình.
Phụ nữ cầm tinh con Chó thuộc loại người có sức cuốn hút cao, họ rất nhạy cảm trong tình yêu. Thời trẻ, họ dám vứt bỏ hết tất cả chỉ vì một chữ tình. Vì vậy có rất nhiều người trong số họ lấy chồng sớm. Sau hôn nhân, họ không cam tâm ngồi nhà để làm tròn vai trò của một người vợ mà luôn hy vọng được làm việc cống hiến cho xã hội.
Bất kể họ là nam hay nữ thì cũng đều thân thiết, giữ lễ đối với mọi người. Vì vậy bất kể ai cũng có thể trở thành bạn của họ.
Họ thích làm việc theo nề nếp đã định sẵn, bảo thủ trong công việc, thiếu sáng tạo vì vậy đa số họ chỉ làm việc ở cương vị của một người phụ giúp, không thể trở thành lãnh đạo hay người cầm đầu.
Sau năm 35 tuổi sẽ gặp phải một số khó khăn. Nếu họ biết cách bình tĩnh ứng phó, không để cho cơ hội tuột mất, thì sẽ vượt qua được khó khăn. Từ đó trở đi thời vận của họ sẽ tốt và rất có thể họ sẽ trở thành những nhân vật chính.

b. Nghề nghiệp:
Xét theo số phận cả đời thì thời trẻ những người cầm tinh con Chó làm việc dưới sự chỉ đạo của người khác, có những phát huy vượt năng lực, thuận buồm xuôi gió nhưng đến tầm tuổi trung niên vận số lại trầm. Nếu bạn là người có đầu óc tổ chức năng động thì bạn nên làm nhân vật phụ cũng có thể được đánh giá cao hơn vai chính. Vì vậy dù không được giữ vai trò chủ đạo thì bạn cũng chớ nên bi quan vì nó đâu quan trọng.
Về mặt nghề nghiệp, ngoài các ngành nghề đòi hỏi tinh thần hy sinh như giáo viên và công tác xã hội ra thì những ngành đem lại niềm vui cho người khác như trang điểm, cắt tóc, thầy thuốc v.v.. . cũng rất thích hợp với bạn.

1. Người sinh tháng Một năm Tuất
Tính cách:
Chịu ảnh hưởng của năm trước (năm Dậu), có tâm trạng khoan thai, trọng tình cảm. Thời vận bước đầu không tốt, cần phải cố gắng, từng bước tiến lên phía trước thì mới có thể mở ra một tương lai tốt đẹp cho bản thân.
Những người sinh tháng Một có đức tính tiết kiệm, ưa gọn gàng, sạch sẽ, chỉ sắp xếp đồ đạc của mình thôi chưa đủ, các đồ dùng trong gia đình họ cũng đều sắp xếp trật tự ngăn nắp.
Bất luận nam hay nữ đều có thai độ thận trọng trong tình yêu, thích kiểu tình cảm bền vững lâu dài chứ không tình cảm bộc phát nhất thời sai khiến. Không có lòng cảm thông với đối phương, cho nên yêu người cùng tuổi thì dễ sinh ra tranh cãi. Phụ nữ sinh vào tháng này ưa sạch sẽ gọn gàng.
Nghề nghiệp:
Người sinh tháng Một năm Tuất thích hợp với nghề : giáo viên, biên tập, nhân viên kỹ thuật.
- Chọn bạn khác giới:
Nữ giới thích hợp đàn ông có lòng bao dung, sinh tháng Tư năm Sửu hoặc tháng Một năm Mùi. Nam giới thích hợp nhất là những phụ nữ có khả năng quan sát tinh nhanh, sinh tháng Tư năm Thìn hoặc tháng Mười năm Dậu.

2. Người sinh tháng Hai năm Tuất
Tính cách:
Một khi đã đặt ra mục tiêu thì sẵn sàng đương đầu với thách thức. Có tính hướng ngoại, lạc quan và cởi mở, được mọi người yêu quý. Đa số họ đều có tính cách cơ bản của những người tuổi Tuất. Khả năng phán đoán và trực giác tinh nhanh là vũ khí quan trọng để tiến tới thành công.
- Nghề nghiệp:
Khi làm việc, nếu không có kế hoạch cụ thể thì dễ thất bại giữa chừng, phí công vô ích, cần chú ý điểm này.
Họ có thể làm nghề thủ thư, kế toán đều tốt.
Chọn bạn khác giới:
Nữ giới người hiền lành tâm lý hợp với nam giới sinh tháng Năm năm Dần hoặc tháng Sáu năm Ngọ. Nam giới hợp với người nữ sinh tháng Mười hai năm Mùi.

3. Người sinh tháng Ba năm Tuất
Tính cách:
Tinh thần hăng hái, có thể phân biệt rõ ràng giữa lý tưởng và hiện thực. Có sở trường về văn hóa và nghệ thuật, thích giúp đỡ bạn bè.
- Nghề nghiệp:
Họ thích hợp làm nhà thiết kế hoặc những công việc có tính chất phục vụ.
Phụ nữ sinh vào tháng Ba có nhân duyên rất tốt hạnh phúc mỹ mãn. Nhưng họ không biết tiết kiệm, tiêu pha không có kế hoạch.
Đối tượng thích hợp của phụ nữ sinh tháng Ba năm Tuất là những người đàn ông, sinh tháng Tám năm Tý hoặc sinh tháng Mười năm Mùi. Đàn ông sinh tháng Ba năm Tuất hợp người phụ nữ, sinh tháng Mười năm Mão hoặc tháng Một năm Hợi.

4. Người sinh tháng Tư năm Tuất
- Tính cách:
Thích lý luận, ham tìm tòi, thường tự coi mình là một nhà tư tưởng. Họ luôn vui vẻ, cởi mở.
- Nghề nghiệp:
Họ tràn đầy nhiệt tình mà lại có khả năng phấn đấu tích cực trong mọi công việc. Người sinh tháng Tư giống như một cái mô tơ chuyển động nhanh vậy có sức chiến đấu cao. Lòng tự tin cao, họ coi tất cả lời nói của mình đều có lý và họ luôn vui vẻ cởi mở.
Chọn bạn khác giới:
Đối tượng thích hợp của phụ nữ sinh tháng Tư : là những người đàn ông có kinh nghiệm xã hội phong phú lại có hiểu biết về nhân tình thế thái, hợp với người sinh tháng Hai năm Sửu hoặc tháng Một năm Hợi. Đàn ông nên lấy người phụ nữ đảm đang việc nhà, sinh tháng Mười năm Sửu hoặc tháng Bảy năm Thìn.

5. Người sinh tháng Năm năm Tuất
Tính cách:
Đầu óc linh hoạt, có thái độ dễ gần là những ưu điểm lớn nhất của người sinh vào tháng Năm.
Nghề nghiệp :
Họ thích hợp làm thư ký hoặc công việc cố vấn. Lúc trẻ, sự nghiệp chưa thành đạt. Khi đã qua tuổi ba mươi thì có thể vượt hẳn mọi người. Đa số phụ nữ đều có khuôn mặt trái xoan, có vẻ đẹp của phụ nữ thời xưa thích làm dáng một cách nền nã.
Chọn bạn khác giới:
Nam giới, nên chọn những phụ nữ tính tình hiền lành, không có chủ kiến và làm bất kỳ việc gì cũng coi anh ta là trung tâm, là người sinh tháng Tư năm Ngọ, tháng Mười năm Ngọ hoặc tháng Sáu năm Tuất. Phụ nữ sinh tháng Năm có số giúp chồng, đối tượng thích hợp là người sinh tháng Tư năm Thìn và tháng Mười hai năm Hợi.

6. Người sinh tháng Sáu năm Tuất
- Tính cách:
Thông minh, lanh lợi, nhanh nhẹn, can đảm hơn người, chỉ tiếc là tự cho mình là quá cao mà không có được đức tính khiêm nhường.
Thích du lịch và cũng thích cuộc sống phồn hoa do đó chi tiêu lớn. Mặc dù nhiều bạn bè song tình cảm không sâu sắc. Không thích vay tiền của người khác, trong tay có bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu, cho nên cũng chẳng có gì để tích trữ.
Họ có khởi đầu thuận lợi hơn người khác, lúc trẻ được sự giúp đỡ của cấp trên và thế hệ đi trước.
- Nghề nghiệp :
Họ là người có trách nhiệm trong công việc nhưng thiếu nhẫn nại có ý thức phục tùng. Thích hợp với công việc mang tính đều đều quy luật như: bán hàng, thủ thư.v.v...
Đối tượng thích hợp của phụ nữ sinh tháng Sáu là người đàn ông sinh tháng Một năm Sửu hoặc tháng Năm năm Tuất. Đàn ông thích hợp với phụ nữ những người sinh tháng Bảy năm Dần hoặc tháng Một năm Thân.

7. Người sinh tháng Bảy năm Tuất
Tính cách:
Họ là những người cởi mở, vui vẻ và lương thiện, giàu tình cảm, luôn tạo ra những tình yêu đẹp, nhưng thiếu tính kiên nhẫn, thường bỏ mặc công việc nếu có trắc trở khó khăn.
- Nghề nghiệp:
Họ có thể làm tốt các công việc của người tiếp thị trang điểm, hành chính và những công việc không đòi hỏi tư duy sáng tạo nhiều.
Chọn bạn khác giới:
Nam giới hợp nữ giới sinh tháng Ba năm Thìn, nữ giới hợp nam giới sinh tháng Ba năm Dần.

8. Người sinh tháng Tám năm Tuất
- Tính cách:
Có tính lạnh lùng và thích chê bai người khác. Thiếu dũng khí và tác phong quyết đoán cho nên luôn thất bại trước đối thủ ở thời cơ quyết định.
Khi gặp phải thất bại thì thối chí nản lòng, thiếu tính kiên nhẫn và ý chí tiến thủ. Mặc dù có nhiều khuyết điểm song biết quan tâm săn sóc người khác là ưu điểm lớn nhất của người sinh tháng Tám. Cho dù là đối với anh em, bố mẹ hay bạn bè, mọi việc đều vì người khác mà suy nghĩ, sự quan tâm của họ thường làm người khác rất cảm động. Phụ nữ rất để ý đến những chuyện nhỏ nhặt nhưng đối với nhũng chuyện lớn lại thiếu khả năng tính toán.
- Nghề nghiệp:
Thích hợp làm những công việc theo quy luật đều đều ít sáng tạo. Có thể lảm tốt công tác hành chính, thủ thư, bảo vệ v.v...
- Chọn bạn khác giới:
Nữ giới hợp với những người đàn ông biết nhìn xa trông rộng, sinh tháng Mười một năm Mão hoặc tháng nười hai năm Ngọ. Nam giới chọn những người phụ nữ chăm chỉ, có sức lao động, sinh tháng Ba năm Tý hoặc tháng Mười hai năm Ngọ.

9. Người sinh tháng Chín năm Tuất
Tính cách:
Những người sinh tháng Chín, tư tưởng thoáng, thích thử nghiệm những cái mới, tùy tiện trong cuộc sống cá nhân. Tình cảm yêu ghét đối với mọi người rất cực đoan, không khéo ăn nói, cũng không quen kiềm chế tình cảm, vui buồn đều biểu lộ ra mặt cho nên dễ mắc lỗi với bạn bè.
Những người sinh tháng Chín thích uống rượu nhưng biết tự kiềm chế. Bình thường không giỏi ăn nói nhưng khi đã uống vài tuần rượu vào liền biến thành nhà diễn thuyết thao thao bất tuyệt.
Về chuyện tình cảm dễ đi đến chỗ cực đoan.
Nghề nghiệp:
Thích hợp nghiên cứu, mua bán cổ phiếu. Có trí nhớ tốt. Khi học ngoại ngữ rất thuộc và nhớ từ, công thức toán học cũng nhanh thuộc hơn người khác, ngày sinh nhật của người thân và bạn bè họ cũng không hề quên.
Chọn bạn khác giới:
Đàn ông nên chọn những phụ nữ cẩn thận, chu đáo, sinh tháng Mười năm Dần hoặc tháng Bảy năm Tỵ làm vợ. Phụ nữ, hợp với những người sinh tháng Mười hai năm Ngọ hoặc tháng Chín năm Mùi, mặc dù bình thường cũng có những va chạm nhỏ nhưng cả hai đều tôn trọng lẫn nhau.

10. Người sinh tháng Mười năm Tuất
- Tính cách:
Họ thẳng thắn, thân thiết với mọi người có chừng mực, thông minh lanh lợi, thích sống cuộc sống bình lặng, hạn hẹp trong phạm vi gia đình, có thể phân biệt nhũng mối quan hệ lợi hại, là người thuộc phái hành động. Cuộc đời nói chung ít sóng gió.
Phụ nữ có duyên số rất tốt, cho dù kết hôn với người nào cũng đều chung sống hòa thuận với
nhau. Bình thường sống rất giản dị chất phác, không quá coi trọng hưởng thụ vật chất.
- Nghề nghiệp:
Thích hợp với việc nghiên cứu theo lối mòn không sáng tạo. Luôn làm tốt những công việc bình thường với điều kiện có lợi cho bản thân.
- Chọn bạn khác giới:
Chỉ cần tính tình hai bên tương tự nhau thì chính là kim ngọc lương duyên. Nam giới sinh
tháng Mười năm Tuất hợp với nữ giới sinh tháng Giêng năm Ty hoặc tháng Mười hai năm Dậu. Nữ giới sinh tháng Mười năm Tuất hợp với nam giới sinh tháng Bảy năm Ty hoặc tháng Mười năm Dậu.

11. Người Sinh tháng Mười một năm Tuất
Tính cách:
Đối với công việc, có ý chí lẫn tính điềm đạm, là người rất được việc. Có khả năng quan sát đánh giá người khác nên do để ý quá mức, thường dẫn đến đa nghi, đố ky, không tin tưởng đối phương, không chỉ làm khổ bản thân, mà còn làm cho người
khác không vừa lòng.
Nghề nghiệp:
Thư ký, phóng viên ... là những việc rất phù hợp với họ.
- Chọn bạn khác giới:
Phụ nữ sinh tháng Mười một năm Tuất thích hợp với nam giới sinh tháng Tám năm Ngọ hoặc tháng Ba năm Hợi. Đàn ông thích những phụ nữ trong sáng, ngây thơ hoạt bát, sinh tháng Mười hai năm Tý hoặc tháng Mười năm Tuất.

12. Người sinh tháng Mười hai năm Tuất
- Tính cách:
Tình cảm phong phú, dễ được người khác thông cảm giúp đỡ. Đàn ông hay đa nghi và luôn lo lắng xem người khác nghĩ gì về mình, có lòng tự trọng cao, là người không chịu thua bất cứ việc gì, thích tranh luận đến cùng, quyết không làm những việc bán đứng bạn bè, cho nên người hiểu họ có thể làm bạn thân của họ.
Nghề nghiệp:
Khi tranh cãi với người khác, luôn dựa trên sự công bằng, không dùng những trò tiểu nhân để giành chiến thắng. Họ có thể đảm nhận được mọi công việc trong quân đội , có thể trở thành nhà quản lý ngành vận tải, hay bác sĩ, chánh án, luật sư, kế toán, nhà giáo, buôn bán lẻ v.v...
- Chọn bạn khác giới:
Phụ nữ tốt nhất là chọn những người nam giới sinh tháng Một năm Tý hoặc tháng Ba năm Ngọ.
Đối tượng thích hợp của đàn ông, sinh tháng Tám năm Ngọ.


NGƯỜI SINH NĂM HỢI, CẦM TINH CON LỢN

Họ là người rất ngây thơ, lãng mạn, khảng khái, hào phóng, tính tình thắng thắn. Tài vận của họ lại đứng vào bậc nhất trong số mười hai con giáp.

a. Tính cách:
Đặc trưng của những người sinh năm Hợi là luôn tự tin trong bất kỳ công việc nào, họ có ý chí kiên cường, có tài của bậc lãnh đạo, có phương pháp xử lý công việc ổn định, vùng vàng đồng thời họ luôn có nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy họ trong công việc. Họ có thể dồn hết tâm trí vào đó mà quên hết toàn bộ những gì đang xảy ra xung quanh.
Đại văn hào Mỹ Hemingway, tác giả của cuốn "Ông già và biển cả" cũng thuộc loại người sinh năm này. Trong tác phẩm của ông luôn thể hiện tinh thần phấn đấu mạnh mẽ, dũng cảm đương đầu với nghịch cảnh, để lại cho đời sau một bài học vô cùng to lớn. Những người cầm tinh con Lợn đều có chung một kiểu tính cách tích cực phấn đấu, vươn lên như vậy.
Người phụ nữ cầm tinh con Lợn có tính cách hoạt bát, có trí, lại thích giúp đỡ người khác. Sau khi lấy chồng họ sẽ trở thành một người vợ đảm đang. Người đàng ông cầm tinh con Lợn lại rất yêu quý gia đình, tương đối câu nệ trong chuyện tình cảm. Họ tuyệt đối không thuộc loại đại thiếu gia con nhà giàu, đứng núi này trông núi nọ.
Do những người sinh năm Hợi có ý chí cạnh tranh rất mãnh liệt và trí cầu tiến cao. Vì vậy dù họ làm việc gì đi chăng nữa thì cuối cùng cũng vẫn thành công. Vận số thời trẻ của họ rất tốt, duy chỉ có một điều đáng tiếc là một khi gặp phải thất bại họ sẽ bị suy sụp nặng nề. Những người cầm tinh con Lợn cần phải chú ý đến vấn đề làm thế nào để đứng lên bước tiếp chặng đường còn lại sau lần vấp ngã!

b. Nghề nghiệp:
Những người cầm tinh con Lợn bất kể làm công việc gì đều có thể trở thành nhân vật lập nghiệp có tài. Có rất nhiều người cầm tinh con lợn biết sử dụng một hình thái nào đó để tạo dựng nên cho mình một phong cách rất mới trong mỗi ngành nghề. Xét trên phương diện nghề nghiệp mà nói thì những người sinh năm Hợi thích hợp hơn trong những ngành như kiến trúc, âm nhạc, dịch vụ v.v... chứ không hợp lắm với các ngành liên quan đến chính trị, văn hóa.
Phụ nữ tuổi Hợi thuộc người tài hoa, hoạt bát, thoải mái, rất thông minh, thích giúp đỡ người khác. Vì vậy không chỉ người khác giới, ngay cả người cùng giới cũng rất quý mến họ. Bất kể là họ bước vào đời sống gia đình hay bước ra xã hội tự lập, dường như họ đều có cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp.
Người phụ nữ cầm tinh con Lợn, họ là người rất khảng khái, hào phóng, tính cách thẳng thắn, thích làm việc tốt, tính tình hòa nhã, dễ gần. Họ có dáng vẻ rất dịu dàng nhưng bên trong lại ẩn chứa tính kiên cường tự trọng cao.

1. Người tuổi Hợi sinh tháng Một
- Tính cách:
Có tính cách giống với tuổi Tuất, tính tình ngay thẳng, thật thà, hiền lành, hơi chậm chạp và ít
sáng tạo.
- Nghề nghiệp:
Vùi đầu vào công việc, tích lũy từng tý để ra hoa kết trái, nhưng không giỏi quản lý tiền bạc, thường xuyên bóc ngắn cắn dài cho nên đa số họ không có tích trữ.
Đa số phụ nữ chọn những công việc như kiểm sát nhiếp ảnh, không thích hợp làm những công việc hay thay đổi hoặc có tính tạm thời.
- Chọn bạn khác giới:
Đàn ông nên chọn tháng người phụ nữ có thể giúp đỡ chồng mở rộng sự nghiệp, là nữ giới sinh tháng Hai năm Ty hoặc tháng Tư năm Tuất. Người phụ nữ sinh tháng Một năm Hợi thích hợp với người đàn ông sinh tháng Năm năm Mão hoặc tháng Ba năm Tuất.

2. Người sinh tháng Hai năm Hợi
Tính cách:
Có ước vọng lớn đối với danh lợi, khéo ăn khéo ở với mọi người, còn khéo lợi dụng các mối quan hệ để phát triển sự nghiệp riêng. Bề ngoài hầu như không hề tỏ ra có cơ mưu, cố ý lợi dụng bạn, đến lúc bạn hoàn toàn tin tưởng mà mất cảnh giác chính là lúc họ lợi dụng bạn.
Nghề nghiệp:
Thích hợp với các nghề mang tính phục vụ, ăn, uống, may đo, thủ công.v.v...
Chọn bạn khác giới:
Nữ giới sinh tháng Hai năm Hợi hợp với nam giới vui vẻ, lạc quan sinh tháng Ba năm Mão hoặc tháng Mười năm Thân. Nam giới hợp với nữ giới sinh tháng Mười năm Dần hoặc tháng Mười một năm Dậu.

3. Người sinh tháng Ba năm Hợi
- Tính cách:
Những người sinh tháng Ba có khả năng phát huy về sự nghiệp được thừa kế từ cha mẹ.
Nam giới nếu có trợ thủ giỏi ở bên cạnh thì tiền đồ ngày càng được phát triển. Nam giới là người có tính cách mạnh mẽ và có cái nhìn khách quan đối với sự việc Thích hợp mặc những trang phục thoải mái, dễ vận động. Nữ giới là người có thân hình đẹp tự nhiên, dù mặc bất kỳ quần áo nào cũng đều rất đẹp.
Dù là nam hay nữ đều rất nhiệt tình và tự tin. Nhìn chung họ thích hợp với nhiều nghề nghiệp trong xã hội, như: giáo viên, kỹ sư, bác sĩ, luật sư v v .
Chọn bạn khác giới:
Đối tượng thích hợp của phụ nữ, là người tự do phát huy tài năng của bản thân, sinh tháng Mười năm Thìn hoặc tháng Sầu năm Ty. Đàn ông nên chọn những phụ nữ tâm lý, dịu dàng chu đáo, sinh tháng Hai năm Dần hoặc tháng Mười năm Mão.

4. Người sinh tháng Tư năm Hợi
- Tính cách:
Giỏi ăn nói, thành thật và lễ phép với mọi người cho nên không dễ có kẻ thù hoặc xung đột với người khác. Dễ rung cảm, yếu đuối trong tình yêu.
Nghề nghiệp:
Nam giới tràn đầy ý chí, có khí phách, thích những lời nói hào phóng. Đã nhận lời người khác làm việc gì thì tuyệt đối không vứt bỏ giữa chừng. Thích hợp làm nhà báo, nhà ngoại giao, luật sư, kỹ thuật viên. v.v...
Chọn bạn khác giới:
Nam giới sinh tháng Tư năm Hợi hợp nữ giới có tính ngoại nhu nội cương, sinh tháng Ba năm Dần hoặc tháng Chín năm Thìn. Nữ giới hợp nam giới có sức sống dồi dào, tính cách mạnh mẽ, sinh tháng Chín năm Mùi hoặc tháng Năm năm Tỵ.

5. Người sinh tháng Năm năm Hợi
Tính cách:
Nữ giới thường có một làn da mịn màng tươi tắn, thích được mọi người chiều chuộng, hay dựa dẫm ỷ lại Nam giới, bề ngoài tỏ ra nhu mỳ nhưng sự thực là trong lòng bướng bỉnh, ngang ngạnh, không dễ thỏa hiệp.
Ham thích vận động, nhất là ham mê đánh bóng. Có khả năng tư duy tốt, trong thời gian ngắn có thể có thành tích học tập cao.
Nghề nghiệp:
Nếu như bạn đang kinh doanh, buôn bán, tốt nhất hãy mạnh dạn một chút, chọn đúng thời cơ rồi thì phải mạnh dạn đầu tư, dĩ nhiên cũng cẩn thận trong lựa chọn.
Thích hợp với các nghề: kinh doanh, quản lý, điều hành, máy tính, kỹ sư kinh tế.v.v...
Chọn bạn khác giới:
Đối tượng kết hôn thích hợp là người có hoàn cảnh sống không giống với mình. Đàn ông tốt nhất nên chọn vợ là người có cơ thể hơi đẫy đà, ít nói, sinh tháng Một năm Dậu hoặc tháng Ba năm Mùi. Phụ nữ nên tìm chồng là người có dáng hình khôi ngô, biết chăm sóc gia đình, sinh tháng Tám năm Dậu hoặc tháng Tám năm Dần.

6. Người sinh tháng Sáu năm Hợi:
- Tính cách:
Mọi việc bước đầu đều chậm hơn người khác, nhưng khi đã bắt tay làm liền tăng tốc vượt lên phía trước. Tình cảm phong phú lại đa sầu đa cảm, đối với sự việc nhỏ cũng thường canh cánh trong lòng, tính hay bi quan.
Nghề nghiệp:
Nam giới phù hợp với công việc: cắt tóc, may thêu, hoặc thiết kế thời trang, bán trang sức... những nghề nghiệp có liên quan tới ý thích của phụ nữ.
Họ là người có sở thích rất nam tính, thích săn bắn, thậm chí còn mơ tưởng một ngày nào đó có thể đi thám hiểm những châu lục mới.
Nữ giới thích các hoạt động xã hội, hiểu biết rộng rãi nhiều lĩnh vực, ít quan tâm tới việc nhà.
Chọn bạn khác giới:
Nam giới sinh tháng Sáu năm Hợi hợp nữ giới sinh tháng Chín năm Sửu hoặc tháng Chín năm Dậu, nữ giới hợp nam giới sinh tháng Chín năm Ty hoặc tháng Mười hai năm Hợi.

7. Người sinh tháng Bảy năm Hợi
- Tính cách:
Tính cách chậm không năng động, sức ỳ lớn song nếu làm công việc hợp với sở thích của mình thì có thể khắc phục được nhược điểm trên.
Nghề nghiệp:
Nếu được làm công việc ưa thích họ sẽ là người có trách nhiệm, đến đầu đến cuối.
Nữ giới mặc quần áo gì cũng đẹp, là mẫu người có thân hình tiêu chuẩn. Thích những người có tác phong nhanh nhẹn tinh ranh. Thích hợp biểu diễn nghệ thuật và làm những công việc thuộc lĩnh vực nghệ thuật.
Chọn bạn khác giới:
Thích kiểu tình yêu lãng mạn. Đối tượng phù hợp của đàn ông sinh tháng Bảy năm Hợi là phụ nữ dịu dàng, có bản năng của người mẹ, sinh tháng Mười một năm Mùi hoặc tháng Tư năm Thân. Phụ nữ sinh tháng Bảy năm Hợi nên chọn người có ý chí kiên định và có chủ kiến, đó là người sinh tháng Sáu năm Dậu hoặc tháng Bảy năm Ngọ.

8. Người sinh tháng Tám năm Hợi
Tính cách:
Người sinh tháng Tám năm Hợi làm việc ở đâu cũng đều gánh vác những trọng trách có địa vị hoặc thù lao cao. Tinh lực dồi dào song luôn làm tiêu hao thể lực quá mức mà nguy hại đến sức khỏe.
Họ là người khả năng phán đoán tinh nhanh, tràn đầy ý chí đấu tranh vươn lên phía trước. Luôn quan tâm đến người khác, dù không phải là con cả trong gia đình nhưng lại lãnh trách nhiệm chăm sóc các em. Số vận cả đời không bằng phẳng, nhưng nhìn một cách tổng thể thì vẫn là một đường cong hướng lên trên.
Người sinh tháng này nói năng hoạt bát, những chuyện không vui quyết không để trong lòng, tấm lòng ngay thẳng. Phụ nữ sau khi kết hôn cần chú ý nhất là cách cư xử giữa mẹ chồng nàng dâu.
- Nghề nghiệp
Yêu nghệ thuật và hội hoạ. Thích hợp với nghề diễn viên, đạo diễn, phê bình nghệ thuật v.v. .
- Chọn bạn khác giới
Nữ giới hơi có tính trẻ con, hợp nhất với họ là những người đàn ông cùng yêu thương con cái và không đôi hỏi quá nghiêm khắc đối với công việc nhà. Sinh tháng Một năm Dàn hoặc tháng Bảy năm Dậu. Đàn ông thích hợp với những phụ nữ có chủ kiến sinh tháng Mưòì một năm Mùi hoặc tháng Tư năm Tân.

9. Người sinh tháng Chín năm Hợi
- Tính cách:
Tính tình nóng vội thiếu mềm mại, ưa hoạt động thích tham gia các hoạt động xã hội. Khéo tay, có mắt thẩm mỹ.
Nữ giới có bàn tay khéo léo, thích hợp làm nghề thủ công mỹ nghệ, thường xuyên lấy sản phẩm tự tay làm được đem tặng bạn bè, người thân, có mối quan hệ tốt đẹp với mọi người. Nam giới có cảm nhận nhạy bén về màu sắc, đảm nhiệm công việc thuộc lĩnh thiết thiết kế hội hoạ thời trang thì có thể phát huy hết khả năng của mình.
- Chọn bạn khác giới
Những người sinh tháng Chín rất thích ồn ào vui nhộn, không thích lặng lẽ ở nhà một mình. Đối tượng thích hợp là người tính cách vội vàng, tác phong nhanh nhẹn. Phụ nữ sinh tháng Chín năm Hợi chọn người sinh tháng Bảy năm Tý hoặc tháng Mười hai năm Thân là thích hợp nhất. Đàn ông sinh tháng Chín năm Hợi thích hợp với phụ nữ sinh tháng Sáu năm Mùi hoặc tháng Một năm Thân.

10. Người sinh tháng Mười năm Hợi
- Tính cách
Nhiệt tình hơn cả so với tất cả những người tuổi Hợi. Không chu ý đến những chi tiết nhỏ nhặt. Tính tình cởi mở, là người dễ gần mọi người. Do quá coi trọng đồng tiền nên không tránh khỏi một chút cúi mình nhẫn nhịn.
Chỉ cần sửa chữa được khuyết điểm này thì tự nhiên sẽ được mọi người quý mến hơn.
- Nghề nghiệp :
Họ đảm nhận mọi công việc được giao với một tinh thần dẻo dai không biết mệt mỏi, và sẽ dốc toàn bộ sức lực để hoàn thành tốt công việc. Bởi vậy chúng ta hoàn hoàn có lý do để tin tưởng họ và giành cơ hội cho họ.
Chọn bạn khác giới:
Đàn ông sinh tháng Mười năm Hợi hợp với những người nữ có tính cách thẳng thắn, sinh
tháng Sáu năm Mùi hoặc tháng Mười một năm Hợi.
Nữ giới sinh tháng Mười năm Hợi tính tình thẳng thắn, gặp chuyện phiền muộn chỉ cần dựa vào bản thân là có thể xử lý được nhưng phải tránh thói quen xa xỉ, đối tượng thích hợp là người nam giới sinh tháng Tư năm Dần hoặc tháng Mười một năm Tỵ.

11. Người sinh tháng Mười một năm Hợi
- Tính cách:
Có lòng nghĩa hiệp, có tinh cách không dễ thỏa hiệp, ăn nói thẳng thắn, mặc dù không có ác ý nhưng luôn luôn phạm lỗi với người khác. Số vận cả đời khá quanh co không thuận lợi nhưng ở những giai đoạn cuối cùng lại vượt lên được, trở nên khá hơn.
Nghề nghiệp:
Họ được làm những công việc mà bản thân có hứng thú thì sẽ gặt hái nhiều thành công hơn. Nam giới có khuôn mặt trẻ hơn rất nhiều so với tuổi. Cho dù làm việc gì cũng rất nhẫn nại, không hay thay đổi công việc, họ luôn thích một cuộc sống ổn định. Lúc yêu, không hề dung thủ đoạn mà hoàn toàn là tác phong của một chính nhân quân tử.
Đàn ông sinh tháng Mười một năm Hợi tốt nhất nên chọn người nữ giới có tính tình lạc quan, cơ thể khỏe đẹp làm vợ, sinh tháng Tám năm Thân hoặc tháng Mười một năm Tý. Phụ nữ sinh tháng Mười một năm Hợi thích hợp với những người đàn ông, sinh tháng Một năm Ngọ hoặc tháng Mười năm Hợi.

12. Người sinh tháng Mười hai năm Hợi
Tính cách:
Là người trong sáng lạc quan, có đầy đủ thực lực chính trị để hành động và phán đoán.
- Nghề nghiệp:
Họ có thể làm chủ doanh nghiệp hoặc chính trị gia, luật sư, nhà báo... đều giành được thành công.
Chỉ cần họ kiên trì, nổ lực phấn đấu trong công việc thì cuộc sống sẽ mỉm cười với họ.
- Chọn bạn khác giới:
Người sinh vào tháng này không giỏi đoán ý người qua quan sát sắc mặt và lời nói đặc biệt là đàn ông.
Đối với người mình yêu cũng không biết cách quan tâm chăm sóc, cho nên thường bị trách móc.
Phụ nữ, thích hợp với những người nam giới làm cùng nghề với họ, sinh tháng Mười một năm Sửu hoặc tháng Sáu năm Hợi. Đàn ông nên chọn những phụ nữ có tính bảo thủ, sinh tháng Tám năm Mùi hoặc tháng Năm năm Tuất làm vợ.


NHỮNG NGƯỜI SINH NĂM TÝ - CẦM TINH CON CHUỘT

Trực giác sắc bén khả năng thích nggi với môi trường cao, đa tài đa nghệ, là người được trờii phú cho tính lạc quan, đi đến đâu cũng được hoan nghênh.

a. Tính cách
Có một câu ngạn ngữ rằng: "một hạt lúa mạch, nếu không rơi xuống đất thì nó vẫn chỉ là một hạt lúa mạch. Nếu rơi xuống đất, nó có thể kết ra vô số hạt lúa mạch khác".
Tý có hàm ý là hạt giống, mua bán, nguồn gốc hay kế thừa, đứng hàng đầu trong 12 chi, phương vị nằm ở phía chính Bắc. Nếu tính bằng thời gian thì giờ Tý ứng vào khoảng từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng. Người xưa lấy con chuột đại diện cho Tý.
Chuột là loài động vật có phân bố rộng nhất trên trái đất. Cho dù sống ở đâu chúng cũng không bao giờ phải lo tới việc thiếu lương thảo. Vì vậy, có một số nhà 'khoa học chuyên nghiên cứu về động vật đã nói: "Từ khi loài người tìm ra phương thức canh tác để sống, lịch sử liền biến thành một cuốn sách để ghi lại các cuộc chiến tranh giữa người và chuột". Từ đó ta có thể thấy chuột chính là loài động vật khiến cho loài người phải đau đầu lâu dài nhất trong lịch sử.
Những người cầm tinh con chuột có rất nhiều đặc tính như tính rộng rãi, lạc quan, dù phải sống trong hoàn cảnh khắc nghiệt đến đâu họ cũng chẳng hề nhụt chí, nhất định sẽ tìm ra phương pháp, phát huy tối đa năng lực thích ứng để tồn tại. Bởi trời phú cho họ tính lạc quan, luôn vui vẻ tiếp thu ý kiến của người khác nên bất luận thế nào họ đều có thể dễ dàng có được trợ thủ.
Những người sinh năm Tý còn có một đặc tính khác nữa là trực giác sắc bén, linh lợi. Các thủy thủ thời xưa thường nói câu này: "Đừng bước chân lên chiếc thuyền không có một con chuột nào cả". Bởi vì loài chuột có trực giác cực kỳ tinh tường có thể đoán biết trước được chiếc tàu sẽ gặp tai nạn nên đã kéo nhau chạy cả lên bờ. Những người sinh năm Tý cũng được thư11øa hưởng đặc tính ấy. Họ có tầm nhìn tương lai rất dài. Nhưng những người sinh năm Tý cũng có khuyết điểm là thường quá tự tin vào trực giác nhạy bén của mình, không thích vận dụng tư duy hợp lô-gíc. Bởi vậy nên trong phương diện hôn nhân họ thường rơi vào tình trạng không nhận định đối phương một cách cẩn thận, quyết định việc hôn nhân một cách khinh xuất để rồi sau đó phải chịu hối hận nhưng đã muộn. Những người sinh năm Tý phải hết chú ý khuyết điểm này.
Về phương diện công việc, bởi những người sinh năm Tý thực sự có trực giác nhanh nhạy nên thích hợp với mọi loại công việc nhưng thích hợp nhất vẫn là kinh doanh nhiều mặt hàng. Đáng tiếc cho những người sinh năm Tý lại không phải là người thuộc loại có tính nhẫn nại tốt. Chỉ cần trước độ tuổi ba mươi, bốn mươi họ không vấp phải thất bại lớn lao nào thì sau đó vận số của họ sẽ khá dần lên. Những người sinh năm Tý đôi khi cũng có một số ý thích mạo hiểm nhưng họ không để gây ra nhùng biến đổi lớn trong cuộc sống bình lặng của mình.

b. Nghề nghiệp
Nếu là đàn ông, dù có quyền hành trong một công ty lớn nhưng họ vẫn luôn muốn gây dựng cho mình một sự nghiệp riêng để không phải chịu sự gò bó, phụ thuộc về tổ chức và thời gian. Họ thích hợp để làm các nghề như: kinh doanh khách sạn hay dịch vụ ăn uống v.v... hoặc theo các ngành nghề mang đậm tính tự do như nghiên cứu khoa học, nhà văn, nhạc sĩ, nghệ sĩ, các nhà bình luận, bác sĩ, nhà phát minh v.v... Nếu là nữ, dù có làm nữ nhân viên cao cấp trong một doanh nghiệp cũng chẳng bằng làm một ca sĩ, diễn viên, hoặc mở hàng ăn, quán giải khát v.v... hoặc buôn bán.
Nếu nói về vận số cả đời của họ thì vì họ là những người sáng suốt, đảm đang nên không đến nỗi phải lao đao, khốn đốn. Dù trong cuộc sống phải trải qua một số phong ba nho nhỏ, nhưng họ có thể sống đời sống của bậc "trung lưu trở lên".
Nam nữ sinh năm Tý đều có tư duy tinh tế. Hơn nữa nam giới sinh năm Tý đa số đều có khuynh hướng hoạt động ngoài xã hội, họ luôn sắp xếp cho nhà cửa gọn gàng ngăn nắp. Họ là những người rất biết tận dụng thời gian, lại có bộ óc linh hoạt, minh mẫn tư duy tinh tế, có thể nói họ là những người vợ đảm đang.
Nhưng phụ nữ sinh năm Tý cũng có đức tính kiên cường. Họ có thể trở thành những người vợ hiền, biết trông nom nhà cửa. Đồng thời phụ nữ tuổi Tý có tính cách hoàn toàn độc lập, họ có thể phát huy tài năng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.
Bất kể ai cũng sẽ thích một người tinh nghịch đáng yêu như bạn. Bởi bạn là người luôn cần cù và cẩn thận trong công việc, thích giúp đỡ người khác. Đối với tình yêu, bạn là người luôn có những giấc mộng lãng mạn. Mặt khác, bạn cũng thuộc loại người khá hiếu kỳ. Bạn thật là người không bao giờ để người khác có cảm giác nhàm chán. Nếu dùng vài câu nói đơn giản để khái quát một người cầm tinh con Chuột là bạn thì bạn thuộc kiểu người khi còn độc thân thích tù do yêu đương, sau khi kết hôn, bước vào cuộc sống gia đình, bạn lại thuộc kiểu người mẹ hiền vợ đảm. Xét theo phương diện này mà nói thi đối với nhứng người đàn ông, bạn chính là hình mẫu lý tưởng trong hôn nhân của họ.
Những người cầm tinh con Rồng có khuynh hướng không để ý đến gia đình mà những người tuổi Chuột như bạn bản năng nghĩ về mái ấm gia đình lại rất mãnh liệt. Có lẽ vì thế mà bạn không thích hợp với những người tuổi Thìn.

1. Người sinh tháng Một năm Tý
Tính cách
Người sinh vào tháng Một chịu ảnh hưởng rất lớn của năm trước là năm Hợi. Họ có khuyết điểm là quá tự tin, luôn coi những suy nghĩ và ý kiến của mình là đúng. Nhưng họ lại có ưu điểm là rất nhiệt tình, luôn cố gắng không biết mệt mỏi. Họ thuộc loại người không bao giờ để người khác chán ghét mình.
Người sinh vào tháng Một năm Tý khi gặp khó khăn sẽ phát huy được nguồn tiềm lực nội tại lớn của mình. Họ có phong cách "Lâm nguy bất loạn" của bậc đại anh hùng.

Nghề nghiệp:
Người cầm tinh con Chuột sinh vào tháng Một cần phải tích lũy kinh nghiệm trong công việc, chọn lấy một ngành nghề chắc chắn. Họ có thể thích hợp với các ngành như kỹ sư đóng tàu, kiến trúc sư, bác sĩ v.v... Tới sau năm 35 tuổi, họ mới từng bước tiến lên thuận lợi, thành đạt.
Phụ nữ cầm tinh con Chuột sinh vào tháng Một có tư tưởng phóng khoáng, có khuynh hướng trở thành những nhà ngoại giao. Họ có tính cách kiên cường, không dễ dàng chịu sự dụ dỗ, khống chế của ngoại cảnh.

- Chọn bạn bè khác giới:
Nếu là nữ thì thích hợp với người sinh tháng Mười năm Sửu hoặc tháng Ba năm Tý, họ thuộc loại người phụ nữ đảm đang, hiền thục, biết lo lắng cho gia đình, thích hợp với người đàn ông sinh tháng Một năm Sửu, bởi người đàn ông sinh tháng Một năm Sửu có lối sống cởi mở, luôn cẩn thận trong mọi công việc, đúng là đối tượng có thể cùng phụ nữ sinh tháng Một năm Tý bù đắp thiếu sót cho nhau.

(Còn tiếp)
(Sưu tầm) 

Không có nhận xét nào: