" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Dấu chỉ lạ Chúa làm vi lời cầu xin của Gíp-ôn

KTCƯ: 56-Dấu chỉ lạ Chúa làm vi lời cầu xin của Gíp-ôn
_MSC_CLICK_TO_OPEN_IMAGE

Thiên sứ Đức Chúa Trời đến cùng Gíp-ôn
“Đức Chúa Trời ở cùng người, dũng sĩ
Hãy dùng sức ngươi mà giải cứu Ít-ra-en!“
“Hèn mọn như tôi, làm sao đủ sức?“



“Ta sai ngươi đi và ở cùng ngươi
Ngươi đánh bại Ma-đi-an, như một người vậy!“
“Thưa Chúa, cho tôi một dấu chỉ thôi
Để tôi tin rằng, chính Chúa phán dạy!“

“Ta sẽ ở đây, để ngươi sẽ tin!“
Gíp-ôn tới gốc cây thông dâng của lễ
Thiên sứ giơ đầu gậy nơi tay lên
Của lễ hóa thiêu, Thiên sứ biến mất.

Gíp-ôn nhận biết Thiên sứ Đức Chúa Trời
“Khốn cho tôi! Ông la lên sợ hãi
“Đừng sợ chi, ngươi sẽ chẳng chết đâu”
Ghít-ôn lập bàn thờ, ngay tại nơi ấy.

Gíp-ôn chiêu tập quân, nhưng chưa vững lòng
Ông lại xin Đức Chúa Trời dấu chỉ
“Nếu Chúa dùng tôi cứu giải cho dân
Sương đầy vết chân cừu, đất: khô ráo!”

Sáng ra, việc xảy đến như lời cầu
Gíp-ôn, tuy vậy, vẫn chưa chắc chắn
“Cho sương phủ khắp, trừ vết chân cừu”
Chỉ lần này nữa, Chúa đừng nổi giận!”

Và lần này, Chúa cũng lại nhận lời
Vết chân cừu khô, còn sương phủ khắp
Gíp-ôn vững lòng, đúng là ý Chúa rồi
Ông cùng Ít-ra-en ra trận và chiến thắng.

(Dựa theo sách Thủ lĩnh 6-7/KTCƯ)

29-11-2002/Trần Kim Lan

 

Không có nhận xét nào: