" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Bài ca của Đa-vít

KTCƯ: 77-Bài ca của Đa-vít

_MSC_CLICK_TO_OPEN_IMAGE

Đức Chúa Trời là Đấng giải cứu tôi
Ngài là hòn đá và là đồn lũy
Là Đấng che chở, là nơi ẩn náu
Đáng ngợi khen thay, Thiên Chúa của Ít-ra-en!



Khi tôi kêu cầu Đức Chúa quyền năng
Ngài nhận lời tôi, nghịch thù tan tác
Trong cơn hoạn nạn, tôi khẩn cầu Chúa
Lời tôi kêu xin, thấu đến tai Ngài!

Bấy giờ, đất động, trời rung, lửa bay
Kẻ hãm đánh tôi, tối tăm, kinh hãi
Ngài kéo tôi lên, thoát khỏi kẻ ác
Vì tôi tuân giữ luật lệ Ngài ban.

Kẻ hay thương xót, sẽ được Chúa thương
Ai trái nghịch Chúa, sẽ bị nghiêm trị
Kẻ kiêu căng, hung ác bị hạ bệ
Nhưng người khốn khổ, được Chúa nâng lên.

Chúa của Ít-ra-en, Ngài chính là ngọn đèn
Ngọn đèn Ngài chiếu sáng sự tăm tối
Nhờ Ngài, tôi phá vòng quân vây bủa
Chà nát nghịch thù mạnh mẽ khôn lường.

Có kẻ nghịch thần nào quyền năng hơn
Đức Chúa Trời mạnh mẽ hơn tất cả
Ngài là Đấng sức mạnh cùng bao phép lạ
Kẻ chống đối Ngài, bại hoại, tan tành.

Chúa giải cứu tôi khỏi sự tranh giành
Ngài gìn giữ tôi đứng đầu các nước
Mọi kẻ nghịch phản bị tôi khuất phục
Bởi Ngài hiện hữu cùng tôi, chẳng rời.

Tôi vinh danh Ngài, Chúa tể loài người
Tôi ngợi khen Ngài, khắp trên trái đất
Đức Chúa Trời, chính là Đấng duy nhất
Hãy ca ngợi Ngài, đến mãi muôn đời!

(Dựa theo sách hai của Sa-mu-ên/22/KTCƯ)

7-11-2003/Trần Kim Lan

Không có nhận xét nào: