" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Cáo và người

Cáo và người
(Tức ảnh sinh thơ)












(Con cáo bị bắt giữ bất hợp pháp trong một chuồng cừu trong khoảng 
1 năm tại vùng Kebili, Tunisia của nhiếp ảnh gia người Ý Bruno D’Amicis.
 Ảnh này đã đoạt giải nhất “ảnh đơn hạng mục thiên nhiên”.
 Bức ảnh chụp ngày 22-4-2013 cho thấy con cáo trong tình trạng kiệt sức 
và biểu hiện khuôn mặt gây hấn, giận dữ...)

Người ơi! Sao lại giam tôi
Thân tôi bé nhỏ nhỏ nhoi... tội gì?
Dù mi nhỏ bé tí ti
Nhưng răng mi sắc, nhưng mi cắn càn!

Nếu mà vì thế bị giam
Thì tôi xin hứa ẩn thân giữa rừng
Than ôi! Ngục tối mịt mùng
Thân tôi rời rã bập bùng lửa thiêu.

Thôi đi, đừng có lắm điều
Giảo ngoan như cáo nói nhiều ai nghe!
Mình tôi giữa chốn u mê
Thèm nghe tiếng gió tỉ tê non ngàn...


15.2.2014/Trần Kim Lan 

Không có nhận xét nào: