" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Lâu đài tình yêu

Lâu đài tình yêu
(Cảm tác khi đến thăm lâu đài Marienburg (1858-1867)- Lầu đài là qùa của vua Geoge V (Đức) tặng hoàng hậu Marie  nhân sinh nhật lần thứ 40)
















































Anh tặng cho em lâu đài tình yêu
Để mãi muôn đời lâu đài còn đó
Để tình yêu mình muôn đời nhắc nhở
Anh yêu em với tất cả trái tim!

Từ lâu đài tình yêu em ngắm nhìn
Vời vợi đất trời trập trùng đồi núi
Nồng nàn hương hoa hương tình anh gửi
Non nước hữu tình, tình anh và em.

Dù cuộc đời này chẳng mãi êm đềm
Dù cuộc đời này rất là ngắn ngủi
Lâu đài tình yêu, lâu đài vĩnh cửu
Như tình yêu anh trao em trọn đời

Như tình yêu mình trong tim muôn người
Lâu đài tình yêu, điểm hẹn tình yêu!

25.5.2014/Trần Kim Lan



























Marienburg Lâu đài

Tháng 8 năm 1857 Vua George V của Hanover hoa hồng kiến ​​trúc sư Conrad Wilhelm Hase để lên kế hoạch một nơi nghỉ hè cho phối ngẫu của mình, hoàng hậu Marie.
14. Tháng 4 năm 1858 Vua cho vợ Schulenburg Hill gần Nordstemmen và lâu đài rằng ông có kế hoạch đã được xây dựng trên nó như là một món quà cho sinh nhật lần thứ 40 của cô. Từ bây giờ, cả hai ngọn đồi và lâu đài tương lai mang tên cô: đồi trở thành "Marienberg" và lâu đài "Marienburg".
09. Tháng 10 năm 1858 Nữ hoàng Marie, vua George V và ba đứa con của họ, Thái tử Ernest Augustus, công chúa Frederica và Công chúa Mary, đặt viên đá. Các Marienburg được dựng lên trong phong cách tân Gothic phù hợp với thiết kế Conrad Wilhelm Hase của.
03. Tháng 12 năm 1860 Đứng đầu ra lễ cho miền Nam Wing.
28. Tháng 12 năm 1860 Bắt đầu công việc để hoàn thành nội thất của Nam Wing.
17. Tháng 10 năm 1864 Kiến trúc sư Edwin Oppler tiếp quản chỉ đạo công tác tiếp tục về lâu đài.
Tháng sáu đến đầu tháng 9 năm 1865 Toàn bộ Hoàng gia dành những tháng mùa hè năm 1865 tại Marienburg vẫn chưa hoàn thành.
15. Tháng 6 năm 1866 Phổ tuyên chiến với Vương quốc Hanover.
29. Tháng 6 năm 1866 Quân đội Hanoveria buộc phải đầu hàng.
20. Tháng 9 1866 Phổ phụ lục Vương quốc Hanover và làm cho nó một tỉnh Phổ. Vua George V đi sống lưu vong ở Áo. Ở mong muốn của chồng, hoàng hậu Marie vẫn ở Hanover với cô con gái.
27. Tháng 9 1866 Nữ hoàng Marie di chuyển từ Herrenhausen Palace ở Hanover Lâu đài Marienburg cô, nơi xây dựng vẫn đang tiếp tục.
23. Tháng 7 1867
Dưới áp lực của quân Phổ, Nữ hoàng sau chồng sống lưu vong, không bao giờ trở lại.

Mặc dù một số công việc nhỏ tiếp tục ở đây và ở trong các phòng khác nhau cho đến năm 1869, Marienburg lâu đài là không bao giờ hoàn thành. Nó vẫn còn không có người ở cho đến năm 1945.


1945
Tác phẩm nghệ thuật được lấy ra khỏi ngôi nhà khác nhau thuộc gia đình Guelph và đưa đến Marienburg lâu đài cho sự an toàn trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Cháu trai của vua George V và hoàng hậu Marie, Ernest Augustus, Công tước của Brunswick và Lüneburg, và vợ nữ công tước Victoria Luise chuyển sang Marienburg lâu đài với gia đình của họ, sau khi bị buộc phải rời khỏi nơi cư trú của họ tại Blankenburg trong dãy núi Harz.


1957 Công tước và di chuyển gia đình tới các Calenberg động sản trong Schulenburg.
1969 Công chúa Ortrud của Hanover lập bảo tàng thường trực đầu tiên trong Marienburg Castle. Du khách có thể truy cập vào các phòng trang bị đặc biệt trong quá trình hướng dẫn du lịch của lâu đài.
2005
Chủ sở hữu của lâu đài, Hoàng tử Ernest Augustus, con trai của người đứng đầu hiện nay của các nhà hoàng gia, đặt một tỷ lệ lớn các tác phẩm nghệ thuật đã được lưu trữ tại Marienburg lâu đài từ năm 1945 ra bán đấu giá tại Sotheby. Số tiền thu được sử dụng để duy trì lâu đài.


2006 Mở của Bảo tàng được thiết kế lại, nhà hàng Schloss mới thiết lập trong Mews cũ (chuồng ngựa và kho vận chuyển), và những phòng sự kiện.
2008 Nền tảng mới xem trên tháp chính được mở cho du khách. 

Không có nhận xét nào: