" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

96-Tôi hiểu ra rồi (Trần Kim Lan)

96-Tôi hiểu ra rồi





Ngài “Thổ địa“ ơi
Ngài yêu mến tôi
Muốn giữ tôi lại
Nên chẳng thể rời!

Vì đổi chủ nhà
Họ ruỗi tôi ra
Gây nhiều rắc rối
Gây nhiều phiền hà!

Vì chuyện sửa sang
Chuyển xuống thấp hơn
Chấn song, ẩm ướt
Khiến tôi bận lòng.

Hết tòa thẩm sơ
Lại trung thẩm chờ
Dù tôi thắng kiện
Mệt mỏi, bơ phờ.

Lần đầu trong đời
Rắc rối tơi bời
Tìm kiếm nhà khác
Cầu cứu nhiều người.

Có bao nhiêu nơi
“Thổ địa“ chào mời
Hợp đồng sắp ký
Mà lại phải thôi!

Ngài không cho đi
Vì duyên cớ gì?
“Thiên Chúa hiển hiện
Đất thiêng diệu kỳ!“

Tôi hiểu ra rồi
Vầng sáng ngời ngời
Nơi đây “đất Thánh“
Lưu đến muôn đời!

(Ghi chú: Dieterichs Strasse 17A-30159 Hannover Germany 
Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống – sau 10 năm nhận phép rửa tội)

20-5-2002/Trần Kim Lan


Không có nhận xét nào: