" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Chuyện tình trên Facebook (Chuyện có thật) tiếp theo

Chuyện tình trên Facebook (Chuyện có thật) tiếp theo
 
2-Anh yêu em trọn đời

- Chào em! Rất vui được kết bạn với em! Anh tên là… anh góa vợ mấy năm nay rồi. Anh có một con trai và một con gái. Anh là nhà kinh doanh. Anh đang sống tại Mỹ. Nhưng quê quán anh ở Pháp, một thành phố nhỏ! Còn em thế nào?


Thấy tin nhắn nhiều ngày rồi, nhưng Thảo không mở xem.
Liên tục mấy ngày liền, Thảo lại nhận được nhiều câu hỏi thăm sức khỏe từ người này, nhưng không mở đọc. Ngày cuối tuần, khi Thảo vừa vào trang cá nhân Facebook của mình thì thấy người này nhảy ngay vào  trò chuyện với Thảo.
- Chào em! Em khỏe không? Sao em không đọc và trả lời tin nhắn của anh?
Im lặng.
Anh ta lại nhắn tiếp:
- Em có thể trò chuyện với anh được không?
- Chào anh! Anh muốn gì? Thảo nhắn tin.
- Anh muốn là một người bạn tốt của em! Anh ta viết.
- Thì anh đã là bạn của tôi như bao nhiêu người bạn khác của tôi trên Facebook rồi đó thôi! Thảo trả lời.
- Nhưng anh muốn là người bạn tốt của em, không chỉ đơn thuần là tình bạn, vì anh đã yêu em ngay từ khi nhìn thấy ảnh của em trên trang cá nhân của em. Hình ảnh của em không rời khỏi tâm trí anh kể từ ngày đó! Vì thế, anh không thể không thổ lộ với em tình cảm của anh! Anh ta nhắn tin.
- Nhưng anh đã biết gì về tôi đâu? Và tôi cũng không hề biết gì về anh, ngoài mấy tấm hình anh gửi trên trang cá nhân của anh! Bạn bè của anh, tôi cũng không hề nhìn thấy! Thảo trả lời.
- Thì đây là mạng ảo, nên anh chỉ đưa mấy tấm hình thôi. Em sẽ biết về anh qua trao đổi với anh mà! Anh ta viết.
- Vậy ư? Nhưng tôi thích quan hệ mở! Mọi thứ đều công khai! Tôi klhông thích người ẩn danh, ẩn bạn bè! Thảo viết.
- Em khó tính thế? Nhưng anh yêu em, thật lòng yêu em và muốn tiến triển tình cảm giữa chúng ta! Anh ta lại viết!
- Thôi nhé, tôi bận việc, tạm biệt anh! Thảo ngắt cuộc trò chuyện.

Và ngày nào cũng vậy, trong vòng 1 tuần liền, anh ta và Thảo thường nhắn tin qua lại. Anh ta luôn thổ lộ tình cảm yêu đương, còn Thảo thì giữ khoảng cách, chỉ xem anh ta như bạn.

Rồi một hôm, khi đang nhắn tin qua lại, thì anh ta viết đoạn nhắn tin bằng tiếng Pháp, mà tiếng Pháp thì Thảo không đọc được.
- Tại sao anh lại viết tiếng Pháp? Anh nhầm trò chuyện với ai chăng, hay có ai đó nhảy vào cuộc trò chuyện? Thảo ngạc nhiên hỏi.
- Thì em hỏi anh bằng tiếng Pháp, nên anh trả lời tiếng Pháp đó thôi? Anh ta nhắn tin.
- Đâu có, tôi không hề viết tiếng Pháp, vì tôi không biết tiếng Pháp! Anh có thể dịch nghĩa cho tôi hiểu tin nhắn này là gì không? Thảo nhắn tin.
- Thi anh nói rằng anh yêu em và muốn chúng ta cưới nhau! Anh muốn được ôm hôn em trọn đời còn lại! Anh ta mùi mẫn thổ lộ.
- Nhưng tôi đã nói yêu anh đâu? Anh có thể dễ dàng yêu và nói chuyện cưới xin chỉ qua nhìn ảnh ảo sao? Tôi thì không thể! Thảo nhắn tin.
- Ảnh ảo thì cũng là ảnh thật. Tình ảo thì cũng sẽ là tình thật! Nếu em muốn, anh sẽ sắp xếp thời gian và bay tới gặp em và chúng ta sẽ bàn chuyện đám cưới! Em nghĩ sao? Anh ta nhắn tin.
- Thì anh cứ làm một chuyến du lịch đi, nhắn tin cho tôi, tôi sẽ tới gặp anh. Chúng ta sẽ gặp nhau ngoài đời, như hai người bạn! Thảo mỉm cười khi viết tới đây, vì biết trước, câu chuyện sẽ tiến triển ra sao…
- Vậy thì tốt qúa! Anh sẽ bố trí thời gian tới thăm em và chúng ta sẽ bàn chuyện tương lai. Nhưng trước khi tới gặp em, anh phải lo một phi vụ làm ăn mới với đối tác tại Malaysia. Đó là công việc kinh doanh anh phải làm, truớc khi tới gặp em. Anh đang lo gom vốn cho việc kinh doanh này. Em sẽ làm gì cho điều này? Anh ta vào thẳng vấn đề.

Nghe tới đây, Thảo cười thành tiếng, vì Thảo đã được cô bạn thân báo trước “chuyện tình lãng mãn“ của các “chàng trai“ dấu mặt mượn danh các doanh nhân, các nhà thầu khoán… tại các nước Châu Âu và Mỹ… để sau đó “vòi tiền“
nếu ai đó nhẹ dạ, cả tin…
- Tôi không có gì cả! Thảo trả lời ngắn gọn.
- Sao em im lặng và tỏ thái độ không vui khi tôi nói sắp đi Malaysia và muốn ghé thăm em trong chuyến về? Anh ta nhắn tin.
- Không có gì cả! Thảo nhắn tin và thêm: À mà ý câu anh muốn hỏi gì vậy?
- Anh muốn hỏi em đang làm gì? Anh ta nhắn tin.
- Vậy à? Tôi lại nghĩ sang ý khác! Xin lỗi! Thảo nhắn tin
Thực ra, Thảo thừa hiểu câu anh ta hỏi muốn gì và anh ta cũng hiểu điều đó.

Thế rồi, mấy ngày liền, Thảo thấy danh sách kết bạn, không thấy anh ta nữa. Thảo gõ tìm tên anh ta, thì không thấy nữa, cũng có thấy tên như thế, nhưng hình ảnh khác và cũng ở Mỹ, cũng là nhà kinh doanh…

Cuộc tình ngắn ngủi đơn phương kết thúc, chắc vì anh ta đã nhận ra chẳng mùi mẽ gì… và lặn tăm luôn…

21.2.2015/Trần Kim Lan
(Còn tiếp)


Không có nhận xét nào: