" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Khai bút đầu năm Ất Mùi: Chuyện tình trên Facebook (Chuyện có thật) Trần Kim Lan

Khai bút đầu năm Ất Mùi:


Chuyện tình trên Facebook (Chuyện có thật)

_MSC_CLICK_TO_OPEN_IMAGE_MSC_CLICK_TO_OPEN_IMAGE



1-Chìa khóa tình yêu

- Chào em! Rất vui được kết bạn với em trên Facebook!
- Vâng, chào anh! Tôi cũng vậy!

- Chào em! Em đang làm gì đó? Em có thể nói chuyện (chat) với anh được không?
 Nga im lặng, không trả lời.
Vài ngày sau, lại nhận được tin nhắn:
- Chào em! Em đang làm gì đó? Em có thể nói chuyện với anh được không?
- Anh muốn gì? Nga viết ngắn gọn.
- Sao em lại lại dội gáo nước lạnh vào anh thế?
- Vậy anh muốn gì? Nga nhắc lại.
- Anh rất thích em! Từ ngày thấy ảnh đại diện của em, trong đầu anh lúc nào cũng thấy hình ảnh của em, khiến anh không ngủ được! Chàng trai thổ lộ.
- Vậy anh muốn gì?  Nga lại nhắc lại câu hỏi.
- Anh rất thích em! Anh rất muốn được cùng em chung sống quãng đời còn lại!
Anh góa vợ đã mấy năm nay rồi! Vợ anh qua đời vì bệnh ung thư. Anh có một con trai, con anh cần 1 người mẹ ! Anh muốn em làm mẹ của nó!
- Vậy à? Anh là ai? Bao nhiêu tuổi? Anh đang làm gì? Anh đang sống ở đâu? Nga hỏi.
- Anh năm nay 55 tuổi. Anh là một nhà thầu khoán, về ngành xây dựng. Anh đang sống tại Ý. Còn em thế nào, hãy nói về em cho tôi biết? Chàng trai trả lời.
- Vậy thì anh đã tìm sai đối tượng rồi! Tôi nhiều hơn anh nhiều tuổi! Hơn nữa, tôi không có ý định tìm người bạn đời trên mạng ảo! Anh hãy đi tìm cô gái khác đi nhé! Tạm biệt! Nga rời khỏi cuộc trò chuyện.
- Tạm biệt em! Hẹn gặp lại! Chàng trai nhắn tin.

Hôm sau, vừa mở Facebook, đã thấy chàng trai nhảy vào ngay trò chuyện, mặc dù Nga đã đóng trò chuyện với tất cả mọi người, vì không có thời gian để trả lời tin nhắn.
- Chào em! Em khỏe không?
- Chào anh! Tôi khỏe!
- Anh rất nhớ em, mong em từng giây từng phút, để trò chuyện với em! Anh không phải là một nhạc sĩ, không phải là nhà tiểu thuyết gia, nên anh khó có thể diễn đạt được hết tình cảm anh dành cho em ! Nhưng anh đã yêu em, yêu rất nhiều, anh muốn chúng ta sớm được chung sống với nhau. Anh muốn em là vợ của anh! Chàng nhắn tin cho Nga.
- Vậy à? Nhưng tôi không thể! Nga trả lời.
Im lặng một lúc, Nga nhận được hàng loạt ảnh chàng trai gửi cho mình, trong đó có ảnh chàng trai cùng con gái (chứ không phải con trai, như anh ta viết, chắc là viết nhầm ?)  và ảnh trái tim có chìa khóa…
- Cảm ơn anh đã cho tôi xem ảnh của anh cùng ảnh anh chụp cùng con gái! Nhưng sao anh gửi ảnh trái tim có chìa khóa và nhẫn cưới cho tôi vậy? Nga hỏi.
- Vì anh muốn cưới em! Chàng trai thổ lộ!

- Đây là số điện thoại của anh, em ghi lại và nhắn tin cho anh, để chúng ta tiện trao đổi nghe em! Anh rất muốn gặp em. Anh muốn mời em tới thăm anh tại đất nước của anh! Chàng thổ lộ.
- Vậy à? Chúc anh ngày vui. Tôi phải làm việc khác! Tạm biệt! Nga viết vội.
- Tạm biệt em! Hôn em nhiều! Chàng nhắn tin.


Cứ thế cuộc trao đổi trong vòng một tuần liền, ngày nào cũng thế… Mặc dù Nga đã nói rõ tình cảm của mình, không muốn có quan hệ gì, ngoài tình bạn trên Facebook như với bao nhiêu người khác.

Thứ bảy và Chúa nhật cuối tuần, không thấy chàng nhắn tin, mà mãi thứ hai mới thấy chàng trò chuyện với Nga.
- Cuối tuần, anh không nói chuyện được với em, vì anh bận chuẩn bị cho chuyến đi Malaysia ngày mai.Anh vừa nhận được một gói thầu xây dựng tại đây, đó là công việc anh cần làm trong năm nay. Anh sẽ nhắn tin cho em khi anh ở Malaysia! Anh chỉ ở Malaysia 2 ngày và sẽ ghé thăm em và hy vọng em sẽ không từ chối gặp anh, chúng ta sẽ bàn chuyện cưới ngay sau khi anh gặp em! Chàng nhắn tin.
- Được thôi! Nếu thực lòng anh muốn tới thăm tôi, tôi sẵn sàng gặp anh, nhưng chỉ với tư cách là một người bạn lần đầu gặp nhau. Anh thuê khách sạn và nhắn tin cho tôi và tôi sẽ nhắn tin cho anh và chúng ta sẽ gặp nhau.

Và rồi Nga nhận được tin nhắn rằng chàng đã nhận được gói thầu mà rất nhiều kiến trúc sư mơ ước (chàng gửi kèm theo bản dự án gói thầu có dấu và giấy mời chàng tới dự, nhưng tên thì khác 1 chữ cái ở giữa… so với tên trên Facebook).  Chỉ có điều chàng phải nộp tiền trước cho gói thầu là hơn 200 ngàn USD. Chàng đã nộp 200 ngàn USD, còn thiếu 10 ngàn USD nữa . nhưng chàng không gửi giấy chứng nhận chàng đã nộp tiền cho gói thầu).  Mẹ chàng cùng các bạn của chàng đã giúp chàng vay mượn thêm… Chàng nhắn tin.
- Vậy thì chúc mừng bạn! Nga nhắn tin.
- Nhưng vẫn chưa đủ! Còn thiếu vài ngàn USD nữa! Em có thể giúp tôi được không? Chàng khẩn thiết.
- Rất tiếc! Lúc này tôi đang trắng tay!  Tôi không thể giúp gì cho anh được. Chúc anh sớm lo được tiền để lo cho gói thầu! Nga nhắn tin và cười thầm. Vi ngay từ đầu cuộc trò chuyện, Nga đã biết chắc sẽ có lúc này.

Thế rồi, chàng liên tục nhắn tin cho Nga, rằng chàng đang mắc kẹt ở Malaysia, đang thiếu tiền để thuê khách sạn, không có tiền mua vé trở lại quê nhà. Chàng lại khẩn thiết nhờ Nga giúp không có vài ngàn thì 500 USD…

Tất nhiên, Nga từ chối và chấm dứt cuộc tình … đơn phương.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về chuyện tình trên Facebook này hỡi chị em phụ nữ Châu Á, hỡi các chàng trai  Châu Âu, Châu Mỹ… (ẩn mặt)?

19.2.2015/1.1. Ất Mùi/Trần Kim Lan
(Còn tiếp)

























Không có nhận xét nào: