" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Ngỏ ý (Thơ: Giao Tiên-Nhạc: Trần Kim Lan-Ca sĩ: Mạnh Hùng)

Ngỏ ý (Thơ: Giao Tiên-Nhạc: Trần Kim Lan-Ca sĩ: Mạnh Hùng)

Xem tại đây:
Clip: Ngỏ ý (Ca sĩ: Mạnh Hùng)




Nhạc sĩ Giao Tiên là Nhạc sĩ nổi tiếng từ thời còn ở Sài Sòn, trước khi quê hương thống nhất. Tôi cũng rất khâm phục tài năng sáng tác của Nhạc sĩ Giao Tiên, đặc biệt là sự đam mê sáng tác. Sau 20 năm “ngủ đông”, kề từ ngày quê hương thống nhất, Nhạc sĩ Giao Tiên đã trở lại với âm nhạc và sang tạo liên tục, không ngừng nghỉ phổ thơ tặng bạn, mặc dù đã ở lứa tuổi “gần trời xa đất” 



Nhạc sĩ Giao tiên cũng đã phổ thơ 2 ca khúc tặng tôi. Đó là 2 ca khúc mà tôi cũng rất thích: “Thế giới này” và “Xuân nồng”, dù tôi cũng đã phổ lại “Thế giới này” theo cách riêng của tôi, vì đó cũng là 2 ca khúc mà tôi rất thích. Không chỉ ca khúc này mà tất cả các ca khúc mà tôi vinh dự và may mắn được các Nhạc sĩ phổ thơ, tôi đã phổ lại theo cách riêng của mình… có bài đã công bố, Nhiều bài, tôi vừa mới ký âm xong trong thời gian qua. Nhạc sĩ Giao Tiên cũng nằm trong “tầm ngắm” tôi chọn làm thầy giáo, nếu tôi về thăm quê hương, vì khi tôi “ngỏ ý” thì Nhạc sĩ nói: “Sẵn sàng! Chỉ cần vài ngày là em sẽ ký âm được thôi!”. Năm 2013 tôi đã mua vé về thăm quê hương, định sẽ ở lại vài tháng, để xin theo học 1 lớp nhạc ngắn hạn và gặp gỡ các Nhạc sĩ nhờ các Nhạc sĩ chỉ cho “vài đường quyền âm nhạc”… thế nhưng, ý định không thành, tôi chỉ có thể về được vài tuần, như vậy thì kế hoạch học nhạc cũng không được, nên tôi đã trả vé lại và cho đến bây giờ vẫn chưa về thăm quê hương được vì còn loay hoay với thơ và nhạc… Mặc dù chưa gặp gỡ Nhạc sĩ ngoài đời để là học trò của Nhạc sĩ, nhưng Nhạc sĩ cũng đã là “siêu thầy giáo” qua 2 ca khúc mà Nhạc sĩ đã phổ thơ của tôi và 1 ca khúc mà Nhạc sĩ đã giúp ký âm… Tình cờ lại được “kết bạn” với Nhạc sĩ qua FB và bắt gặp bài thơ: “Ngỏ ý” của Nhạc sĩ và “bí mật” lưu lại, dành cho ngày tôi có thể tự ký âm… lại “vuốt râu hùm” nữa rồi… Bây giờ, xin mời nghe ca khúc: “Ngỏ ý” nhé! (9.9.2016/Trần Kim Lan)

Ngỏ ý

Hỏi em... Em có bằng lòng
Ươm thơ dệt mối tơ hồng cùng anh
Cung trầm hòa quyện yến oanh
Ngân nga cung bổng tỏa hương sắt cầm
Đôi mình dệt mộng tri âm
Tình thơ ý nhạc khắc tâm ghi lòng
Vắng thì nhớ. Xa thì mong
Đam mê khúc hát để lòng tơ vương
Hỏi em có muốn chung đường
Thuyền tình anh lạc vào vườn thơ em.
Trời xe đôi sợi chỉ đào
Để cho tiếng nhạc buộc vào lời thơ
Này em... Anh đợi, anh chờ
Oanh vàng đậu lại bến mơ nhạc tình...

NĐQ – Giao Tiên ( 1.12.2015 )


Ngỏ ý
Thơ: Giao Tiên
Nhạc: Trần Kim Lan
Ca sĩ: Mạnh Hùng
Hòa âm phối khí:
Nhạc sĩ Ngọc Anh 






Không có nhận xét nào: