" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Chia (Thơ: Nguyễn Trọng Tạo-Nhạc: Trần Kim Lan-Ca sĩ: Mạnh Hùng)

Chia (Thơ: Nguyễn Trọng Tạo-Nhạc: Trần Kim Lan-Ca sĩ: Mạnh Hùng)

Xem tại đây:
Clip: Chia (Ca sĩ Mạnh Hùng)



Đọc bài thơ: “Chia“ của Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo trên mạng từ năm 2015 và tôi đã lưu lại, thu âm và tung thu âm lên mạng ảo ngay trong năm 2015... vì tôi cảm thấy “Chia“ như vậy là chia hết mình... và tôi rất thích bài thơ này và tôi thầm nghĩ, người phụ nữ nào đã được Nhạc sĩ “chia“ như thế qủa là diễm phúc. Và phụ nữ nào trên thế giới này được “Chia“ như vậy qủa là người phụ nữ may mắn nhất trên đời và ngược lại, nếu “Chia“ này là “Chia“ của người phụ nữ cho người đàn ông mình yêu thương thì người đàn ông đó là người hạnh phúc nhất trần gian! 
Đây là một trong những bài thơ tôi sẽ phổ nhạc tặng bạn mà tôi nghĩ đến, nếu như tôi có thể tự ký âm, mặc dù tôi biết là tôi đang “vuốt râu hùm“... vì bài “Chia“ này cũng đã được Nhạc sĩ Nguyễn Phú Quang phổ rất hay... nhưng... đã liều thì liều tiếp, đã tới thì “tới luôn“. Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo cũng là 1 trong những Nhạc sĩ đã phổ thơ tôi, ca khúc “Chiều buồn“ (phỏng thơ) mà tôi rất thích, và cũng nằm trong “tầm ngắm“ nhờ làm thầy giáo, chỉ cho vài đường quyền về âm nhạc. Tiếc là tôi chưa có dịp về thăm quê hương, để gặp Nhạc sĩ ngoài đời. Nhưng Nhạc sĩ cũng đã là “siêu thầy giáo“ của tôi qua ca khúc mà Nhạc sĩ đã phổ thơ cho tôi. Bây giờ thì xin mời nghe ca khúc: “Chia“ nhé! (9.9.2016/Trần Kim Lan)

Chia

Chia cho em một đời tôi
Một cay đắng
một niềm vui
một buồn
Tôi còn cái xác không hồn
Cái chai không rượu tôi còn vỏ chai
Chia cho em một đời say
một cây si
với
một cây bồ đề
Tôi còn đâu nữa đam mê
Trời chang chang nắng tôi về héo khô
Chia cho em một đời thơ
một lênh đênh
một dại khờ
một tôi
Chỉ còn cỏ mọc bên trời
Một bông hoa nhỏ lặng rơi mưa dầm...

Nguyễn Trọng Tạo

Chia
Thơ: Nguyễn Trọng
Tạo
Nhạc: Trần Kim Lan
Ca sĩ: Mạnh Hùng
Hòa âm phối khí:
Nhạc sĩ Ngọc Anh 









Không có nhận xét nào: