" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Bản nhạc:10- Ly cà phê đắng (Trần Kim Lan)

 Bản nhạc: 10-Ly cà phê đắng (Trần Kim Lan)

Cuối nẻo dương trần: 80-Ly cà phê đắng

Thế là sau gần 4 tháng miệt mài, không kề ngày, đêm, ngày nghỉ... kể từ ngày 19.5.2017 cho đến hôm nay, chỉ thiếu 1 tuần, Trần Kim Lan đã hoàn thành xong chỉnh sửa gần 300 ca khúc Trần Kim Lan đã ký âm trong thời gian qua. Và ngày mai, sẽ bắt đầu ký âm hơn 300 ca khúc đã chọn sẵn (chủ yếu là tình ca). Cầu xin Chúa cho con sức khỏe và nghị lực, Thần khí để con hoàn thành nốt “sứ mệnh“ với đời và sau đó tiếp tục viết Thánh ca... nếu như tuổi tác và thời gian cho phép, nếu như đó cũng chính là ý Chúa!
 Phải, ai cũng có một “sứ mệnh“ khi có mặt trên thế gian này, dù là ai, sang hay hèn, nghề nghiệp gì... thì đó cũng chính là “sứ mệnh“ của mỗi người.
Mùa thu cũng đã đến nơi đây, mời mọi người đọc, xem và tự hát ca khúc mà Trần Kim Lan đã sáng tác khi đang học nhạc lý cơ bản (trong 2 tuần), gần kết thúc nhạc lý cơ bản, thì viết ca khúc này và sau gần 4 năm thì đã được Trần Kim Lan ký âm. Ca khúc này nếu được phối âm tốt và ca sĩ hát “cháy hết mình“, thì chắc rằng cũng sẽ rung cảm trái tim người nghe! Khả năng có hạn, nên ca khúc này không biết bao giờ sẽ có ca sĩ hát, thôi thì gửi lên mạng, ai thích, ca sĩ nào thích cứ sao bản nhạc về và hát “cháy hết mình“ nhé, nhưng cũng đừng quên Tác giả ca khúc nhé! (12.9.2017/Trần Kim Lan)

Cuối nẻo dương trần: 80-Ly cà phê đắng
(3/4-Tha thiết, tình cảm)

Ly cà phê đắng chạm môi
Giọt buồn rớt xuống hồn tôi
Nghe mùa thu rơi xào xạc
Nghe tim thổn thức bồi hồi.

Ly cà phê đắng chao nghiêng
Thuyền tình rẽ sóng truân chuyên
Nụ hôn nồng nàn say đắm
Theo giọt cà phê vào tim.

Ly cà phê đắng chạm môi
Giọt buồn chạm đáy đơn côi
Tiếng thu rơi hoài theo gió
Tình rơi về đâu tình ơi?


21.6.2013/Trần Kim Lan

Không có nhận xét nào: