" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Học nhạc lý cơ bản

Học nhạc lý cơ bản
(Vui, tình cảm)



Xem tại đây
(- Tâm sự: "Vì sao tôi nghiên cứu Kinh Thánh và chuyển thành thơ?")


Hai mươi ngày nguyện cầu
Mê cung nhạc thẳm sâu
Được Chúa Trời mở mắt
Việc học đã bắt đầu.

(Ý định học nhạc có từ tháng 8.2012, nhưng tôi chưa học được gì cả, chỉ sưu tầm và ngó qua vài lần. Cứ mỗi lần định học thì có lý do này, lý do nọ để lần lữa. Rồi khi “hạ quyết tâm“ học thì đầu cứ rối tung, rối mù, nặng trịch, không nhớ được gì cả. Thế rồi, không đọc gì hết, tôi cầu nguyện Thiên Chúa 3 tuần liền, và ngày 24.6.2013 tôi bắt đầu học tiếp… 



Tôi khép cánh cửa đời và ngày nào cũng chép nhạc lý cơ bản… như năm 1979, thời gian này tôi đang học hàm thụ sư phạm và vừa tốt nghiệp sư phạm, tôi vừa “tốt nghiệp“ nghiên cứu tử vi (lúc này, tôi chưa hề nhận biết có Chúa Trời), bằng cách tôi chép tay lại nguyên vẹn quyển “Tử vi đẩu số“ và tự lập được số tử vi cho mình và cho nhiều người… qua đó, tôi đã hiểu được phần nào cơ trời bí nhiệm… và biết rằng, có một đấng tối cao trên trời vần xoay số phận đời người thông qua trời đất: trăng, trời và những vì sao…
Sau này, năm 2001 và năm 2002 hàng ngày tôi cầu nguyện Chúa Trời ban cho tôi sự thông sáng và bắt đầu nghiên cứu Kinh Thánh Cựu ước và Kinh Thánh Tân ước… Và hai tập thơ (ca) về Kinh Thánh đã ra đời…
Năm 2007, tôi đã “bắt tay“ vào học vi tính và viết tiếp truyện ký dang dở từ năm 1998, bằng cách hàng ngày tới thư viện học đánh máy và thực hành viết truyện ký… Tôi đã tương đối thành thạo vi tính, nhờ sự kiên trì và với sự giúp đỡ, chỉ bảo của một người bạn và những người thủ thư.
Năm 2008 tôi lập trang web riêng và bắt đầu gửi bài và hàng ngày viết truyện ngắn, viết thơ. Năm 2009 đến năm 2012 tôi tập trung “vắt óc“ ra thơ và từ “vốn liếng“ chỉ khoảng hơn 300 bài (trong đó có hơn 200 bài về Kinh Thánh), trong 4 năm liền, đặc biệt từ năm 2010 đến 2012 tôi tập trung toàn bộ “thần trí“ cho thơ, cứ mỗi ngày khoảng 5 bài thơ và vốn liếng thơ của tôi đã lên tới hơn 2000 bài.
Thơ hay hoặc dở, thời gian sẽ là câu trả lời đúng nhất…
Thế mà giờ đây, gần cuối chặng đời, tôi lại có ước mơ học nhạc và tôi đã bắt đầu… có thể việc học tới đích, có thể không… vì không phải ước mơ nào cũng có thể thực hiện được, nhưng hy vọng vẫn luôn là điểm tựa cho cuộc sống!
Mời qúy vị theo dõi xem tôi tự học ra sao nhé…)


Sáu ngày đóng cửa đời
Nhạc lý không ngừng bơi
Bảy nốt nhạc kỳ diệu
Giờ nhớ ở đâu rồi!

Đường học còn gian nan
Như đường tới Thiên đàng
Với kiên trì nhẫn nại
Hy vọng với sao ngàn.

Xin Chúa Trời đoái thương
Sự thông sáng dẫn đường
Dẫu ước mơ có muộn
Điều kỳ diệu sẽ hường…

Chúa nhật 2.6.2013/thứ hai 24.6/Chúa nhật 30.6.2013/Trần Kim Lan

Không có nhận xét nào: