" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Học nhạc - Ước mong...

Học nhạc
_MSC_CLICK_TO_OPEN_IMAGETrong đời người, ai cũng có những ước mong, những hoài bão... và bỗng nhiên tôi cũng có một ước mong: một ngày nào đó, tôi sẽ tự viết được những ký tự âm nhạc cho chính những bài thơ của tôi... và ước muốn đó đã trở thành những bài thơ...


Tôi biết có thể ước mong chỉ mãi mãi là ước mong, vì ước mong này của tôi qủa là qúa muộn màng đối với tuổi tác của tôi, lứa tuổi mà sắp tới là lứa tuổi "xưa nay hiếm" rồi. Tôi đã viết hàng ngàn bài thơ và có đến mấy trăm bài thơ tôi có thể cất lên tiếng hát theo cảm xúc của mình, có khi vừa viết vừa hát, có khi viết xong thì hát. Và tôi cũng đã tự thu âm hàng trăm "ca khúc" từ những bài thơ - ca của tôi qua webcam. Tôi thu lại, chỉ với mong muốn một ngày nào đó, ai đó sẽ giúp tôi ghi âm lại những ca khúc này, Thế nhưng, tôi lại "tham lam" qúa, lại nảy ra ý định tự học viết ký tự âm nhạc, sau khi mà tôi nghe những ca khúc các nhạc sĩ đã phổ nhạc cho tôi. Ý định đó không rời khỏi tâm trí tôi, khiến tôi cứ suy nghĩ hoài, suy nghĩ mãi... và tôi quyết định "công bố" những bài thơ này cùng với mơ ước của tôi... hy vọng ước mong không chỉ là ước mong... Vì trước khi tự học nhạc tôi cũng đã tự cài Encore từ năm 2012 và để đó, dù cũng đã mạnh dạn đánh tiếng "nhờ" mấy nhạc sĩ đã phổ thơ tôi truyền cho vài "đường quyền" để tôi có thể thực hiện ước mơ của tôi, thế nhưng tôi vẫn chưa có quyết tâm và dành thời gian cho việc này và định sẽ "dấu kín" những bài thơ này mãi mãi, chỉ mình tôi biết thôi, thế mà, ngày hôm qua (3.6.2013) tôi "hạ quyết tâm" tự học và „botay.com“ ngay…
Vì chỉ mới định chép lại một bản nhạc để học thuộc vị trí các nốt nhạc thôi, tôi đã thấy... nản và như bước vào mê cung... đầu tôi rối tung, rối mù những ký tự mà chẳng nhớ chúng ở vị trí nào nữa cả, dù khi còn học phổ thông, tôi cũng được học nhạc và cũng tự ghi được nốt nhạc qua đài... Thời gian đã làm tôi lãng quên tất cả. Và tôi "nghỉ chơi" với học nhạc, thắp nến cầu nguyện Thiên Chúa... như tôi đã cầu nguyện Thiên Chúa mỗi ngày trước khi tôi nghiên cứu Kinh Thánh Cựu ước và Kinh Thánh Tân ước và chuyển thành thơ -ca, sau đó ngồi nghe nhạc cả ngày... Hôm nay, tôi vẫn tiếp tục thắp nến cầu nguyện và mỗi ngày sẽ cầu nguyện...

Nếu tôi có thể tự phổ nhạc cho thơ của tôi hay không, thì tôi nghĩ một phần cũng do nghị lực, quyết tâm, trí thông minh của tôi đủ hoặc chưa đủ, hay đúng hơn, đó cũng là do "ý Trời". Xin mời qúy vị đọc thơ tôi để xem tôi mơ ước và học nhạc ra sao nhé!

4.6.2013/Trần Kim Lan


1-Ước mong

Lạy Trời, cho con nghị lực, tài năng
Dẫu muộn màng, con ước là nhạc sĩ
Để bảy nốt nhạc làm nên kỳ vĩ
N
íu cánh thời gian tỏa sáng lung linh.

Lạy Trời, cho con Thần khí thông minh
Để những vần thơ hóa thành nốt nhạc
Thấm đẫm tình người đắm say khao khát
Những bài ca sống mãi tim người.

Lạy Trời, cho con được vinh danh Ngài
Đức Chúa Trời ban quyền năng, hoán cải
Cho ước mong con được Trời thương đoái
Cho những bài ca bay mãi dòng đời!

24.8.2012/Trần Kim Lan


2-Muốn là nhạc sĩ

Người hỡi người ơi chỉ giúp ta
Muốn là nhạc sĩ khó là là
Đồ Rê Mi Phá nghe thì dễ
Son Lá Si Đô nhớ chẳng ra
Đố Rế Rề Mì ngày lẩm nhẩm
Sòn La Sí Mí tối ngân nga
Son Pha Pha Són hoài không thuộc
Người hỡi người ơi học giúp ta!

26.3.2013/Trần Kim Lan

3-Mê cung

Đường vào âm nhạc tựa mê cung
Khi bảy huyền âm réo rắt rung
Những tưởng cảnh tiên ngời trước mắt
Ngỡ như trần thế khuất sau lưng
Tâm hồn rong ruổi bay muôn nẻo
Ý nghĩ phiêu bổng lướt mọi vùng
Khiến chẳng nguôi ngoai nuôi khát vọng
Viết nên tấu khúc tỏa mai hừng.

29.5.2013/Trần Kim Lan

Không có nhận xét nào: