" Đâu Cũng nh - Nh v quê hương - Ci ngun dân tc - M

y ai mà quên?" (TKL)

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Nơ-khe-mi-a cầu khẩn Đức Chúa Trời, thành Giê-ru-sa-lem được xây cất lại

KTCƯ: 93-Nơ-khe-mi-a cầu khẩn Đức Chúa Trời, thành Giê-ru-sa-lem được xây cất lại

_MSC_CLICK_TO_OPEN_IMAGE

Tôi, Nơ-khe-mi-a, quan chước tửu triều vua Ác-tắc-sát-ta
Nghe tin dân Ít-ra-en còn lại khốn khổ
Vách thành Giê-ru-sa-lem hư hỏng, sụp đổ
Tôi nhịn ăn, khóc, cầu khẩn Chúa Trời



“Lạy Đức Chúa Trời, xin hãy lắng nghe
Con cháu Ít-ra-en đã phạm nhiều tội lỗi
Bởi chối bỏ Chúa, bội nghịch lời Chúa
Bị đánh tan tác, lưu đày khắp nơi.

Xin Đức Chúa Trời nhớ lại mọi lời
“Nếu các ngươi biết ăn năn, hối cải
Dù ở đâu, Ta cũng chiêu tập lại
Để dẫn chúng về, mảnh đất Ta ban…“

Vua Ác-tắc-sát-đa được Chúa Ít-ra-en cảm thần
Vua cho phép tôi về Giê-ru-sa-lem, sau đó
Ác-tắc-sát-ta cũng truyền cấp vật liệu bằng gỗ
Giê-ru-sa-lem khởi xây, dù thù nghịch cản ngăn.

Tôi, tổng đốc Giu-đa, bênh kẻ nghèo hèn
Tôi buộc kẻ giầu, trả lại của cải
Luôn làm điều lành, luật Chúa tuân giữ
Bởi tôi kính sợ Chúa Trời hết lòng.

Xan-ba-lát, To-vi-gia, cũng nổi lên nghịch chúng tôi
Tôi chẳng nản lòng, đức tin chẳng mất
Năm mươi hai ngày sau, Giê-ru-sa-lem hoàn tất
Kẻ nghịch, nhận biết Chúa Trời giúp Ít-ra-en.

Tôi giao Kha-na-ni, anh em tôi, quản Giê-ru-sa-lem
Những người Lê-vi được giữ chức tư tế
Ét-ra đọc sách luật Mô-sê, trước dân sự
Lễ Lều xưa kia, đã được phục hồi.

Chúng tôi ăn chay, xưng tội, nguyện cầu
Cùng tạ ơn Chúa ban cho tổ phụ
Nhắc phép lạ Chúa tại Ê-díp-tô, biển Đỏ
Lập kết ước lại, luật Chúa đã truyền.

Giê-ru-sa-lem sửa xong, Ít-ra-en dâng lễ khánh thành
Người Lê-vi được triệu tập từ khắp chốn
Họ cảm tạ Chúa, cử người canh cửa
Người Lê.vi ca hát, được cấp lương ăn.

Tôi gìn giữ luật Chúa Trời truyền răn
Sửa lỗi dân phạm, cấm cưới vợ ngoại
Vì họ là bẫy, khiến dân phạm tội
Dân sự Ít-ra-en, nghe lời tôi dạy khuyên.

(Dựa theo sách của Nơ-khe-mi-a/1-13/KTCƯ)

19-1 2002/Trần Kim Lan

 

Không có nhận xét nào: